Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Vâng Giữ Lời Chúa

I Giăng 2:3-6

"Người vâng lời Chúa phải thể hiện hoàn toàn tình yêu của Đức Chúa Trời". (c. #5 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Những điều Chúa truyền dạy (bản cũ là điều răn) là những điều nào? Tại sao chúng ta vâng giữ những điều ấy? Người vâng giữ những điều Chúa truyền dạy có nếp sống như thế nào? Bạn có thật sự vâng giữ điều Chúa dạy không?

Trong chương thứ nhứt, sứ đồ Giăng nói đến người sống trong bóng tối và người sống trong ánh sáng (I Giăng 1:6-7). Người sống trong ánh sáng được giao thông với Chúa, được huyết Ngài tẩy sạch tất cả mọi tội lỗi và lỗi lầm (#1:7-9, TKHĐ). Người ấy "nếu lỡ lầm phạm tội,...đã có Luật sư biện hộ trước toà án Cha, là Chúa Cứu Thế Giê-xu, Đấng Toàn Thiện" (#2:1, TKHĐ). Người ấy thật sự làm theo những điều Chúa truyền dạy. Người ấy thể hiện hoàn toàn tình yêu của Đức Chúa Trời, thuộc về Ngài và sống giống như Ngài. Người là tín đồ thật, không phải như những người nói suông, nói dối.

Những điều Chúa truyền dạy được tóm tắt trong Bài Giảng Trên Núi hay là trong hai điều kính Chúa yêu người. Người ta có thể biết đạo Chúa, biết lời Chúa, biết những điều Chúa truyền dạy nhưng chẳng những không yêu Ngài mà lại còn ghét Ngài. Chính Chúa Cứu Thế Giê-xu đã phán trong Giăng 15:24 rằng: "Nếu ta không thực hiện trước mắt họ những phép lạ chẳng ai làm được thì họ khỏi mắc tội. Nhưng họ đã thấy những việc ấy mà vẫn thù ghét ta và Cha ta."(TKHĐ) Người nào tự xưng là tín đồ của Chúa, là thuộc về Chúa thì cũng phải yêu Ngài cách trọn vẹn, và thể hiện tình yêu ấy bằng sự vâng lời Ngài, và sống giống như Ngài. Đó là tiêu chuẩn để biết mình đã biết Ngài.

Một người đa nghi tên Malcom Muggeridge đến Bết-lê-hem để thực hiện một cuốn phim về Tân Ước. Ông ngồi đợi tại nhà thờ Church of the Nativity cho đến khi du khách rời giáo đường để có thể bắt đầu quay phim. Ông tìm được một chỗ ngồi sau bóng của một chiếc đèn đang thắp sáng. Ông quan sát quang cảnh trong ngôi nhà thờ giáng sinh ấy và nhận thấy nơi thánh này thật là khôi hài. Nó đã trở thành nơi thương mại, nơi điên rồ cho thế giới. Người ta đã biến máng cỏ thành một tiệm bán đồ kỷ niệm. Ông nói rằng chỉ có người ngu dại mới tin nơi mà người ta treo ngôi sao bạc chính là nơi Chúa Giê-xu sinh ra. Ông thấy trong đám du khách có người làm dấu thánh giá, có người quỳ xuống, song phần đông xem nơi ấy chỉ là một di tích giống như Tag Mahal ở Ấn Độ hay là Madame Tussand's ở Luân-đôn. Tuy nhiên, ông nói, ông nhận thấy một nét gì đặc biệt trên khuôn mặt một số người nhìn vào di tích lịch sử ấy, và điều ấy đánh tan sự nghi ngờ của ông. Ông nói người đa nghi như ông không tìm thấy Chúa nơi hang đá nhưng ông tìm thấy Ngài trong lòng của những tín hữu, hiện ra trên nét mặt của họ, và qua nếp sống yêu thương giống như Chúa của họ cũng như Francis of Assisi, Mother Teresa, v.v... (Một người đa nghi đến Bết-lê-hem, đặc san Liên Hữu # 16, 12/95, trg 9).

Lạy Chúa, xin giúp con thể hiện hoàn toàn tình yêu của Ngài để những người chưa tin Chúa sẽ bị thuyết phục và tin nhận Ngài.

(c) 2024 svtk.net