Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Nhờ Danh Chúa

I Giăng 2:12-14

"Tội lỗi các con nhờ danh Chúa được tha cho" (c. #12 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Danh Chúa Giê-xu có quyền năng như thế nào? Nhờ danh Chúa có nghĩa gì? Tại sao phải nhờ danh Chúa mới được tha tội lỗi? Bạn đã nhờ danh Chúa để được tha tội chưa? Bạn có truyền rao danh Chúa cho người khác để họ cũng nhờ danh Ngài mà được tha tội không?

Trong ngôn ngữ Hi-bá, danh (tên, name) đặt cho ai thường nói lên thuộc tính và đặc tính của người ấy. Xuất Ê-díp-tô Ký 34:5-6 nói đến danh "Giê-hô-va là Đức Chúa Trời nhân từ, thương xót, chậm giận, đầy dẫy ơn huệ và thành thực, ban ơn đến ngàn đời, xá điều gian ác, tội trọng và tội lỗi, nhưng chẳng kể kẻ có tội là vô tội, và nhơn tội tổ phụ phạt đến con cháu trải ba bốn đời." Đức Chúa Giê-xu đã phán: "Con đã tỏ danh Cha ra cho những người Cha đã giao cho Con từ giữa thế gian" (Giăng 17:6); danh Đức Chúa Cha gồm tóm tất cả bản chất thiên thượng được hiển lộ qua Đức Chúa Con.

Danh Chúa Giê-xu nói lên tất cả về chính mình Ngài đối với loài người (Lu-ca 24:47; Công-vụ các Sứ-đồ 9:15). "Tin danh Ngài" (Giăng 1:12), "nhờ danh Ngài mà được cứu" (Công-vụ các Sứ-đồ 4:12), "nhờ danh Ngài mà được sống" (Giăng 20:31); những điều ấy là quyền năng của Ngài để cứu rỗi và ban sự sống cho những người tin danh Ngài. "Kêu cầu danh Chúa" (II Ti-mô-thê 2:19) là tin nhận Ngài là Chúa (Lord) đúng với danh xưng của Ngài. "Nhờ danh Chúa được tha tội" (I Giăng 2:12; 3:23; 5:13) là tin cậy Chúa Giê-xu là Đấng Cứu Thế đúng như danh xưng của Ngài, là Đấng dâng mình làm của lễ chuộc tội cho chúng ta (#2:2), là Đấng tha tội và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác (#1:9).

Mục sư tiến sĩ Bill Bright, giám đốc Campus Crusade for Christ trung tâm ở Orlando, Hoa Kỳ, có trụ sở hoạt động ở Trung Đông và các nước Bắc Phi theo Hồi giáo, có thuật nhiều dấu kỳ phép lạ Chúa đang làm giữa thế giới Hồi giáo và đem nhiều người đến sự tin nhận danh Ngài để được tha tội và sự sống. Mục sư viết rằng: "Có lẽ quí vị đã biết rằng thần đạo Hồi giáo không có chỗ cho sự tha thứ. Hồi giáo trước hết là luật pháp, hình phạt, giết chết và trả thù. Họ vô cùng kinh ngạc khi xem phim "Giê-xu", thấy đời sống của Ngài là tình thương và tha thứ, và điều ấy kéo họ đến với Ngài...Họ cảm động hơn hết là về sự tha thứ của Ngài, về sự Ngài tình nguyện chịu vác thập tự giá thay cho họ, chịu chết trên đó, nhận chịu sự hình phạt của Đức Chúa Cha vì tội lỗi của họ. Đối với họ, sự ấy là một ý niệm cách mạng thật sự..." (Good News, Jan-Feb 1996, trang 20).

Lạy Chúa, con cảm tạ ơn Ngài đã tha tội cho con khi con tin cậy danh Ngài. Còn vô số đồng bào con chưa hay biết tin mừng này, họ còn nhờ cậy nơi các thần của họ, các công đức và của lễ chuộc tội của họ. Xin Chúa giúp con đem tin mừng chỉ "nhờ danh Chúa được tha tội" đến với họ.

(c) 2024 svtk.net