Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Tin hay Nghi Ngờ

Gia-cơ 1:5-8

"Nhưng phải lấy đức Tin mà cầu xin, chớ nghi ngờ; vì kẻ hay nghi ngờ giống như sóng biển, bị gió động và đưa đi đây đi đó. Người như thế chớ nên tưởng mình lãnh được vật chi từ nơi Chúa. Ấy là một người phân tâm. Phàm làm việc gì đều không định." (c. #6-8)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa hứa điều gì với người cầu xin Ngài? Chúng ta cần có thái độ nào đề lời cầu xin được nhận? Tại sao Gia-cơ ví kẻ hoài nghi giống như sóng biển? Làm sao chúng ta có thể thắng hơn sự hoài nghi khi cầu nguyện.

Trong một giờ học Lời Chúa, Chúa đã dạy tôi về thái độ đối với Lời Chúa. Mỗi chúng ta đều có hai thái độ, và tôi mong chúng ta chọn lựa điều hay và tốt: Thái độ tin hay nghi ngờ. Chúng ta nên có:

Thái độ dứt khoát, chớ không lưng chừng,

Thái độ lạc quan chớ không bi quan,

Thái độ vui vẻ chớ không nhăn nhó,

Thái độ quyết tâm chớ không lạnh nhạt,

Thái độ biết ơn chớ không vô ơn,

Thái độ vị tha, chớ không vị kỷ,

Thái độ sống vui, chớ không buồn thảm,

Thái độ ở đất như ở Trời,

Thái độ trông đợi Chúa, không xao lãng.

Đó là thái độ nên có trong Cơ Đốc nhân. Theo nhà tư tưởng Wiliam James: Nếu bạn có thể thay đổi thái độ của bạn, thì bạn có thể thay đổi cuộc sống của bạn. Thật vậy trong thái độ nghi ngờ hay tin tưởng giúp bạn vui sống hay buồn khổ than van. Là Cơ Đốc nhân chúng ta không có lý do gì để nghi ngờ vì biết chắc rằng Cha trên trời luôn chăm sóc, dẫn đưa, và Ngài là Đấng toàn năng. Khi nghi ngờ là chúng ta khước từ sự toàn năng của Chúa, và như vậy chúng ta như sóng biển nhấp nhô, không đến đâu cả. Khi sống trong niềm tin cậy, chúng ta sẽ hiểu điều Phao-lô dạy: "Vui mừng trong Chúa luôn luôn".

Lạy Chúa xin giúp con tin cậy Ngài trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net