Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Dập Tắt Thánh Linh

Công-vụ các Sứ-đồ 5:1-11

"Chớ dập tắt Thánh Linh" (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:19)

Câu hỏi suy ngẫm: A-na-nia và Sa-phia-ra có hành động lừa dối Thánh Linh như thế nào? Tạo sao? Đưa đến hậu quả nào? Thánh Linh giữ vai trò gì trong đời sống ta? Làm thế nào để chúng ta luôn nhạy cảm về tiếng nói của Thánh Linh trong đời sống?

Ngày nay trong nhà của nhiều người thường có một vật dụng nhỏ gắn trên trần nhà hay trên tường, gọi là smoke alarm. Đây là một dụng cụ dùng để báo động trong trường hợp nhà bị cháy. Dụng cụ này rất bén nhạy, lắm khi chúng ta chỉ xào nấu một món gì bốc khói nhiều một tí là nó rú lên rồi, vì thế có người tắt smoke alarm để không bị phiền phức khi nấu ăn. Ngày nọ, có ngôi nhà nhỏ kia bị cháy, khi nhân viên chữa lửa đến dập tắt được ngọn lửa thì thấy trong nhà có hai thiếu nữ đã chết. Quan sát kỹ căn nhà, người ta thấy có gắn smoke alarm nhưng đã bị tắt mất từ bao giờ. Sau khi điều tra, người ta biết được cách đó mấy hôm, trong nhà có tiệc, vì khói thuốc lá làm dụng cụ kia cứ báo động mãi, nên hai cô đã tắt đi, và vì thế cả hai đã chết một cách đau thương.

Trong đời sống tâm linh, người tin Chúa cũng có một dụng cụ rất bén nhạy. Mỗi khi chúng ta có tư tưởng tội lỗi, hoặc có khuynh hướng muốn phạm tội, dụng cụ báo động đó sẽ lên tiếng nhắc nhở và cảnh cáo. Người ta thường gọi tiếng nói vô hình đó là lương tâm, riêng đối với người tin Chúa, đó là tiếng nói của Chúa Thánh Linh, vì khi chúng ta tin Chúa, Đức Thánh Linh ngự vào, làm chủ cuộc sống của chúng ta. Mỗi khi Chúa Thánh Linh lên tiếng cảnh cáo, khuyên nhủ hoặc báo động, chúng ta phải cẩn thận lắng nghe tiếng Ngài và hành động theo sự hướng dẫn của Ngài. Thánh Kinh dạy: "Chớ dập tắt Thánh Linh." Mỗi khi chúng ta toan tính làm điều tội lỗi, Đức Thánh Linh sẽ cảnh cáo, chúng ta phải nghe theo tiếng Ngài chứ đừng làm ngơ, đừng dùng lý luận làm át đi tiếng nói của Chúa Thánh Linh. Nhiều người khi đọc Kinh Thánh, thấy Kinh Thánh vạch trần tội lỗi của mình, hoặc nói đúng tư tưởng thầm kín của mình, thay vì ăn năn, thay đổi không muốn cầm đến quyển Kinh Thánh nữa. Đó là một hình thức dập tắt Thánh Linh.

Nếu hôm nay hoặc những ngày gần đây Bạn được Chúa nhắc nhở, cảnh cáo về một tội lỗi giấu kín nào đó, ước mong Bạn không dập tắt tiếng Chúa, nhưng sẵn sàng ăn năn và thay đổi theo sự hướng dẫn của Ngài. Dập tắt Thánh Linh nguy hại hơn tắt smoke alarm rất nhiều, vì không những bạn chết phần xác mà còn chết cả tâm linh nữa như trường hợp hai vợ chồng ông bà A-na-nia và Sa-phia-ra trong phần Thánh Kinh chúng ta đọc hôm nay.

Cảm ơn Chúa ban cho con Đức Thánh Linh để hướng dẫn con mỗi ngày. Xin giúp con nghe rõ tiếng của Chúa Thánh Linh và vâng theo tiếng đó để đời sống con được trong sạch và thánh khiết trước mặt Ngài.

(c) 2024 svtk.net