Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Vững Tin

I Giăng 2:22-27

"Ai chối Con thì cũng không có Cha, ai xưng Con thì cũng có Cha nữa." (c. #23)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao sứ đồ Giăng gọi những người chối Giê-xu là Christ là người nói dối và là kẻ địch lại Đấng Christ? Có thể tin Đức Chúa Cha mà không tin Đức Chúa Con là Giê-xu Christ không? Nếu tin như thế thì kết quả ra sao? Bạn có vững tin nơi chân lý về Chúa Cứu Thế Giê-xu không?

Lẽ thật về Đức Chúa Trời Ba Ngôi khó hiểu nhưng không khó tin. Khi còn non trẻ, trí óc nông cạn, nhiều khi tôi không hiểu điều cha tôi nói nhưng tôi tin điều cha tôi nói là đúng, là thật vì tôi tin cha tôi hiểu biết và không nói dối. Nếu không tin Giê-xu là Con Đức Chúa Trời thì chúng ta cho Đức Chúa Trời là Kẻ nói dối (I Giăng 5:10) vì chính Ngài nhiều lần xác nhận Giê-xu là Con yêu dấu của Ngài (Ma-thi-ơ 3:17; 17:5; Giăng 12:27-28). Nếu không tin Giê-xu là Con Đức Chúa Trời, chúng ta cũng cho Giê-xu là Kẻ nói dối vì nhiều lần Ngài tự nhận là Con Đức Chúa Trời (Giăng 17:1-26; Ma-thi-ơ 16:15-17; 26:63-64). Đức Chúa Cha với Đức Chúa Con là một (Giăng 10:30), cho nên "Ai chối Con thì cũng không có Cha, ai xưng Con thì cũng có Cha nữa" (I Giăng 2:23). Xưng là tin trong lòng và miệng xưng ra (Rô-ma 10:9).

Phúc Âm Giăng và các thư tín của ông (I,II,III Giăng) là câu trả lời cho Trí Huệ giáo lúc bấy giờ không tin nhận Giê-xu là Con Đức Chúa Trời lấy xác thịt mà đến. Ngày nay có một vài tôn giáo tin Đức Chúa Trời nhưng không nhận Giê-xu là Con Một của Đức Chúa Trời. Chúng ta hãy cẩn thận, vì sứ đồ Giăng viết rằng: "Ai có Đức Chúa Con thì có sự sống, ai không có Con Đức Chúa Trời thì không có sự sống. Ta đã viết những điều này cho các con, hầu cho các con biết mình có sự sống đời đời, là kẻ nào tin đến danh Con Đức Chúa Trời" (I Giăng 5:12-13).

Lời hứa ban cho sư sống đời đời là lời hứa dành cho những ai "ở trong Con và trong Cha" (c. #24-25). Ngoài Ngài không ai có sự sống đời đời. Chúa Giê-xu phán: "Nhơn quyền phép Cha đã ban cho Con cai trị loài xác thịt, Con được ban sự sống đời đời cho những kẻ mà Cha đã phó cho Con. Vả, sự sống đời đời là nhìn biết Cha, tức là Đức Chúa Trời có một và thật, cùng Giê-xu Christ là Đấng Cha đã sai đến" (Giăng 17:2-3). Muốn hưởng được sự sống đời đời thì chẳng những phải tin như thế đã nói trên mà còn phải "vững tin" những lẽ thật đã học biết. Thánh Kinh Hiện Đại dịch câu #24: "Vậy, hãy vững tin những điều các con đã học từ ban đầu. Như thế các con sẽ luôn luôn được giao hảo mật thiết với Chúa Cha và Chúa Con. Chính Đức Chúa Trời đã hứa ban cho chúng ta sự sống vĩnh cửu!"

"Được xức dầu từ nơi Đấng Thánh!" (c. #20,27) là được Đức Thánh Linh ban cho ân tứ hiểu biết lẽ thật để giữ vững niềm tin của mình, và cũng để gây dựng Thân thể Đấng Christ trong niềm tin và hiểu biết hầu cho khỏi bị "lừa đảo, bị mưu chước dỗ dành làm cho lầm lạc mà day động và dời đổi theo chiều gió của đạo lạc" (Ê-phê-sô 4:14).

Lạy Chúa, xin Ngài giúp con và anh chị em con giữ vững niềm tin và được luôn ở trong Ngài hầu được giao hảo mật thiết với Ngài.

(c) 2024 svtk.net