Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Vì Sao Phải Đọc Kinh Thánh

Giăng 14:15-24

"Ai có các điều răn của ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ yêu mến ta; người nào yêu mến ta sẽ được Cha ta yêu lại, ta cũng sẽ yêu người và tỏ cho người biết ta." (c. #21)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao một người theo Chúa phải đọc Kinh Thánh, Kinh Thánh có những tác dụng như thế nào trên người đọc? Chúng ta cần có kỷ luật trong việc đọc Kinh Thánh không? Tại sao? Điều gì thường cản trở bạn đọc Kinh Thánh cách đều đặn? Làm sao để vượt qua những trở ngại đó?

Có bao giờ quý vị thắc mắc tại sao người tin Chúa phải đọc Kinh Thánh không? Có người nói: Tôi không có thì giờ đọc Kinh Thánh mỗi ngày, nhưng tôi lo công việc Chúa, tôi thăm viếng, tôi dâng tiền đều đặn hằng tháng như vậy chắc Chúa cũng thông cảm cho tôi. Có lẽ chúng ta cười lý luận của người ấy nhưng lắm khi chúng ta cũng viện ra nhiều lý lẽ để bào chữa cho tội lười học Kinh Thánh của mình.

Hai lý do chính khiến người tin Chúa cần đọc Kinh Thánh:

1. Để chứng tỏ chúng ta thật sự yêu mến Chúa. Trong phân đoạn Kinh Thánh chúng ta vừa đọc, Chúa Giê-xu nói thật rõ ràng: "Ai có các điều răn của ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ yêu mến ta" (c. #21) và: "Kẻ nào chẳng yêu mến ta thì không vâng giữ lời ta" (c. #24 a). Chúng ta không thể vâng giữ Lời Chúa nếu không đọc, không học lời ấy mỗi ngày. Một khi không đọc Kinh Thánh, chúng ta sẽ không biết Kinh Thánh dạy gì nên không thể làm theo và do đó chứng tỏ chúng ta không yêu Chúa.

2. Để có một đời sống trong sạch và thành công. Lời Chúa giúp ta sức mạnh để thắng cám dỗ và tội lỗi. Tác giả Thi Thiên 119 đã nói: "Tôi đã giấu Lời Chúa trong lòng tôi để tôi không phạm tội cùng Chúa." Lời Chúa giúp ta thấy rõ chính mình và sửa dạy ta nên người trưởng thành. Thánh Phao-lô viết: "Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị dạy người trong sự công bình" (II Ti-mô-thê 3:16). Lời Chúa giúp ta thành công trong đời sống. Sống theo lời Chúa dạy, chúng ta sẽ đạt được điều mình muốn, thì sẽ được điều đó " (Giăng 15:7).

Người tin Chúa không thể lấy tiền bạc, thì giờ, công khó, cũng không thể lấy sự cầu nguyện để thay thế cho việc học Kinh Thánh, vì học và thực hành lời Kinh Thánh là điều kiện tiên quyết để sống đẹp lòng Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con trung tín trong việc học Lời Ngài mỗi ngày để con được gần Chúa và yêu Chúa càng hơn.

(c) 2024 svtk.net