Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Ích Lợi Của Sự Học Kinh Thánh

I Phi-e-rơ 1:22-2:3

"Lời Chúa ngọt họng tôi dường bao! Thật ngọt hơn mật ong trong miệng tôi! (Thi-thiên 119:103)

Câu hỏi suy ngẫmuy gẫm ọc Kinh Thánh đem lại những ích lợi nào? Đa-vít đã kinh nghiệm thế nào về Lời Chúa? Đối với bạn, Lời Chúa ngọt, đắng, hay lạt lẽo? Tại sao? Làm sao để Lời Chúa trở thành ngọt ngào đối với chúng ta?

Chúa phán với chúng ta là vì ích lợi cho chúng ta.

1. Lời Chúa cho chúng ta được tái sinh (I Phi-e-rơ 1:23). Chúng ta được sinh lại, trở nên con cái Đức Chúa Trời là công việc của Thánh Linh. Song Thánh Linh dùng Kinh Thánh để cáo trách tội lỗi, soi sáng, cảm động, đưa chúng ta đến sự ăn năn tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu, Kinh Thánh là một dụng cụ đắc lực của Thánh Linh.

2. Lời Chúa làm cho chúng ta được lớn lên (I Phi-e-rơ 2:2). Sau khi được tái sinh, chúng ta cần được lớn lên để đạt bậc trưởng thành, có tầm thước vóc giạc trọn vẹn của Chúa Giê-xu. Muốn như vậy, chúng ta phải học hỏi, ăn nuốt Lời Chúa như trẻ con ham thích sữa mẹ.

3. Lời Chúa làm cho chúng ta được tẩy sạch (Giăng 15:3). Sau khi được cứu, như vừa kể trên, chúng ta còn có những tội lỗi dễ vấn vương, những thói quen không tốt, những tư tưởng bất khiết. Song Lời Chúa như lửa để thiêu hủy mọi sự đó, đồng thời Lời Chúa như nước tẩy sạch tấm lòng chúng ta (Hê-bơ-rơ 10:22).

4. Lời Chúa cho chúng ta được nên thánh (Giăng 17:17). Sau khi được tẩy sạch. Lời Chúa còn giữ gìn chúng ta sạch mãi. Lời Chúa giữ gìn chúng ta khỏi tội. Ngược lại, tội lỗi giữ chúng ta khỏi Lời Chúa. Đa-vít nói: "Tôi đã giấu Lời Chúa trong lòng tôi để tôi không phạm tội cùng Chúa" (Thi-thiên 119:11).

5. Lời Chúa nâng đỡ, an ủi chúng ta (Thi-thiên 19:7; 119:50). Lời Chúa có tác động phi thường để nâng đỡ kẻ ngã lòng, an ủi kẻ thất vọng, thêm sức cho kẻ yếu đuối. Không cứ hoàn cảnh nào Lời Chúa đều có thể nâng đỡ, an ủi cả. Đúng như Đa-vít đã nói: "Các điều ấy (Lời Chúa) quí hơn vàng, thật báu hơn vàng ròng; lại ngọt hơn mật, hơn nước ngọt của tàng ong. Lời Chúa ngọt họng tôi dường nào! Thật ngọt hơn mật ong trong miệng tôi" (Thi-thiên 19:10; 119:103).

Lạy Chúa, xin tẩy sạch, đổi mới con và cho con được lớn lên qua Lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net