Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Cẩm Nang Của Đời Sống

II Ti-mô-thê 3:14-17

"Quyển sách luật pháp này chớ xa miệng ngươi, hãy suy gẫm ngày và đêm, hầu cho cẩn thận làm theo mọi điều đã chép ở trong; vì như vậy người mới được may mắn trong con đường mình, và mới được phước." (Giô-suê 1:8);

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cho thấy Kinh Thánh có năng lực và đem lại lợi ích như thế nào? Chúa cho Giô-suê thấy bí quyết nào để đời sống được may mắn và được phước? Đối với bạn, Kinh Thánh có giá trị thế nào và bạn thực hành Lời Chúa ra sao?

Vì sao đời sống đức tin của chúng ta ít tăng trưởng và hay lên xuống bất thường? Vì sao lắm lúc chúng ta thấy theo Chúa khó quá? Vì sao cộng đồng của người tin Chúa không tốt đẹp như chúng ta tưởng và đạo của Chúa không phát triển mạnh mẽ như chúng ta vẫn mong muốn? Tất cả chỉ vì người tin Chúa chưa hết lòng thực hành lời Chúa dạy.

Có người đã nói, muốn biết cách sử dụng một cái máy, chúng ta phải dùng sách chỉ dẫn và muốn sống đời hạnh phúc, thành công, con người phải theo quyển sách chỉ dẫn mà Thiên Chúa đã soạn ra, tức là Thánh Kinh. Người chưa tin Chúa không biết đến sức mạnh của lời Kinh Thánh không có gì đáng trách, nhưng nếu người tin Chúa, không học đọc và làm theo lời Thánh Kinh là người ấy chưa thật sự trao phó đời sống cho Chúa. Bạn hãy thử đọc Kinh Thánh mỗi ngày và quyết tâm làm theo những điều Bạn đọc, chỉ thử chừng đó thôi, đời sống Bạn sẽ thay đổi, gia đình Bạn sẽ vui vẻ đầm ấm, Hội Thánh Bạn sẽ đoàn kết trong yêu thương, tha thứ và mọi người sẽ hết lòng lo công việc Chúa.

Kinh Thánh có lời chỉ dẫn từng chi tiết nhỏ nhặt trong đời sống Bạn, vì thế trong mọi việc hãy làm theo lời dạy của Kinh Thánh. Nếu Bạn không biết làm thế nào để bỏ những tật xấu, dứt khoát với những tội lỗi giấu kín, hãy đọc Kinh Thánh. Nếu Bạn thấy mình hay giận dữ và ít có lòng thương yêu đối với người chung quanh, hãy đọc Kinh Thánh. Bạn dễ bị tiền bạc và tiện nghi vật chất lôi cuốn? Hãy đọc Kinh Thánh, tìm sức mạnh trong lời của Chúa để chống lại những lôi cuốn đó. Bạn không biết phải dạy con cái thế nào cho chúng nên người? Hãy đọc Kinh Thánh và giúp con cái đọc Kinh Thánh. Bạn không biết phải cư xử với người chung quanh như thế nào để thêm bạn, bớt thù, để tạo hòa khí với mọi người? Hãy đọc và làm theo lời Kinh Thánh. Bạn không tìm thấy ý nghĩa cho cuộc sống? Hãy đến với Lời Chúa, Ngài sẽ chỉ cho Bạn. Bạn đang cô đơn, thiếu tình thương? Chỉ có Lời Chúa đem lại cho Bạn niềm an ủi chân thật và lâu bền. Tất cả mọi nan đề của đời sống sẽ được giải quyết tốt đẹp nếu chúng ta nhờ đến lời Kinh Thánh.

Bạn có tin bí quyết của Chúa không? Hãy thử đi, hãy đọc và thực hànah lời Kinh Thánh mỗi ngày, Bạn sẽ nắm chắc trong tay hạnh phúc và thành công.

Cám ơn Chúa đã ban lời Kinh Thánh để hướng dẫn con trong từng chi tiết nhỏ nhặt của đời sống. Xin giúp con đọc Kinh Thánh và thực hành mỗi ngày, để đời sống con được bình an, thỏa mãn và trở nên ngọt ngào cho mọi người chung quanh.

(c) 2024 svtk.net