Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Đề Cao Cảnh Giác

Hê-bơ-rơ 10:19-31

"Chúng ta hãy lấy lòng thật thà với đức tin đầy dẫy trọn vẹn, lòng được tưới sạch khỏi lương tâm xấu, thân thể rửa bằng nước trong mà đến gần Chúa." (c. #22)

Câu hỏi suy ngẫm: Xin liệt kê những lời khuyên hay mệnh lệnh trong phân đoạn Kinh Thánh này? Lời khuyên hay mệnh lệnh nào khiến bạn chú ý nhất? Tại sao? Bí quyết nào hay phương pháp nào giúp chúng ta thực hành được những mệnh lệnh này?

Người ta bảo trong một xã hội văn minh, mỗi ngày một người nhận được trung bình 1200 tiếng gọi. Những tiếng gọi ấy đòi chúng ta phải lựa chọn, gạn lọc, phải quyết định hay phủ nhận, bằng lòng hay chối từ, phản ứng hay rút lui, nổi nóng hay im lặng. Tùy theo cách chúng ta đáp ứng mà cuộc đời chúng ta có ý nghĩa hay không.

Hôm nay khi đọc Lời Chúa, Bạn cũng vừa nhận được những tiếng gọi của Chúa. Đây là những lời khuyên, những câu cảnh cáo: "Hãy đến gần Chúa!" "Hãy tin vào lời Chúa hứa!" "Hãy khuyên giục nhau làm các nghĩa cử tốt!" "Đừng bỏ qua giờ nhóm họp của Hội Thánh!" "Đừng phạm tội!" "Hãy nghĩ đến bàn tay quyền năng của Chúa!" Đọc xong những câu này Bạn có phản ứng nào? Nếu Bạn chưa có phản ứng nào cả, xin Bạn đọc lại một lần nữa. Bạn nên nhớ cuộc đời là một chuyến đi xa. Bạn muốn đến những nơi mình ước ao, muốn đạt được những điều mà mình ưa thích. Lời Thánh Kinh là bản đồ dẫn bước Bạn. Đọc Thánh Kinh là nghiến cứu bản đồ để đi đến bến bờ hạnh phúc. Không có người nào đến được nơi mình ước ao nếu chỉ nghiên cứu bản đồ rồi khoanh tay ở nguyên một chỗ. Cũng không có người nào không nghiên cứu bản đồ kỹ càng mà lại đạt được mục đích.

Lời Chúa trong Kinh Thánh là bản đồ, là bảng chỉ đường cho mỗi chúng ta. Tuy nhiên chúng ta phải đi, phải quyết định, phải cố gắng, thắng mọi trở ngại, phải dứt khoát với những đoạn đường không ngay thẳng, phải giữ vững lòng tin, hi vọng. Theo Chúa chúng ta không chỉ đọc Lời Chúa, nhưng sống theo những lời ấy mỗi ngày. Nếu Bạn ĐỌC KINH THÁNH NHƯNG KHÔNG ÁP DỤNG THÌ CŨNG CHẲNG HƠN GÌ NGƯỜI KHÔNG ĐỌC. Chúng ta cần áp dụng Lời Chúa mỗi ngày, chẳng những ở nhà nhưng ở mọi nơi: khi vào sở làm, khi đi học, đi chơi hay làm bất cứ việc gì.

Một ngày kia, khi bước vào chặng đường cuối cùng của đời sống, bạn có muốn đi xa hơn nữa cũng không được. Vì vậy, hôm nay là lúc bạn hoạch định chương trình cho ngày nay, cho ngày mai, và cho cả tương lai. Tôi không nói về kế hoạch tài chính hay học vấn nhưng về cuộc sống tâm linh của Bạn. Bến bờ hạnh phúc Bạn có đạt được hay không là tùy ở quyết định của Bạn hôm nay.

Bạn nên nhớ rằng nếu không hoạch định thì Bạn sẽ không thể ĐI, nếu không ĐI thì Bạn không bao giờ ĐẾN, Lời Chúa là bản đồ, nhưng Bạn cần RA ĐI.

Cám ơn Chúa đã ban lời Ngài để hướng dẫn con. Xin giúp con biết sử dụng Lời Chúa và bước đi trong Lời đó.

(c) 2024 svtk.net