Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Nghe Theo Tiếng Chúa

Phục-truyền Luật-lệ Ký 28:1-14

"Nếu ngươi nghe theo tiếng của Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, này là mọi phước lành sẽ giáng xuống trên mình ngươi." (c. #2)

Câu hỏi suy ngẫm: Xin liệt kê những điều Chúa hứa hay những phước lành trong phân đoạn Kinh Thánh này? Điều kiện để nhận được điều Chúa hứa là gì? Bạn có tin những điều Chúa hứa không? Những điều Chúa hứa khích lệ bạn thế nào trong việc làm theo Lời Chúa?

Mỗi ngày, chúng ta nghe không biết bao nhiêu tiếng của người đời: tiếng của bạn bè trong sở làm, tiếng của những người đọc tin trong TV, radio, tiếng của những người đóng phim, của các nhà vô thần, của các ca sĩ, nhạc sĩ diễn tả những buồn đau, tuyệt vọng và những ý tưởng sa đọa, hư hoại...Ngoài ra chúng ta còn phải nghe những lời hứa hảo của các chính trị gia, những lời dối trá của các thương gia tìm cách bán hàng cho chạy, và tiếng khóc của những bà mẹ mất con, những người vợ mất chồng, những người chồng mất vợ, hoặc những đứa bé bị bắt cóc, hãm hiếp!

Thế giới chúng ta sống là thế giới đau khổ, tuyệt vọng, phản bội và đầy bóng của sự chết. Nếu chúng ta nghe toàn những điều xấu xa, buồn bã, chán nãn và tuyệt vọng của đời, tâm hồn chúng ta sẽ buồn bã, chán nản, rối bời như thế giới chung quanh chúng ta vậy.

Là con của Chúa, chúng ta ở thế gian nhưng không thuộc về thế gian. Mang thể xác của con người, nhưng ta không sống trong cuộc sống tù đầy, đen tối của con người. Trái lại chúng ta phải sống cuộc đời sáng láng, làm ánh sáng của thế gian và muối của đất. Muốn thế, chúng ta phải nghe theo tiếng Chúa mỗi ngày. Mỗi sáng sớm, trước khi nghe bản tin thời sự trên radio, hay TV, hãy tìm đến với Chúa để nghe tiếng Chúa trước, vì Chúa có lời sự sống, có phước hạnh trường cửu và có nguồn của sự khôn ngoan thật cho ta.

Chúa muốn ban cho chúng ta rất nhiều phước hạnh như trong phần Thánh Kinh này có ghi. Từ phước hạnh vật chất đến phước hạnh tinh thần. Chúa đều dành sẵn cho ta. Chúa chỉ chờ chúng ta nghe tiếng Ngài và làm theo lời phán dạy của Ngài, là Ngài đổ các phước hạnh ấy xuống trên chúng ta.

Xin bạn đọc kỹ lại các phước lành nêu trong phần Thánh Kinh này và liệt kê ra trên một tờ giấy để xem khi nghe theo tiếng Chúa, quý vị có thiếu một điều gì không? Vấn đề căn bản nhất mà chúng ta cần xét là: Tôi có tin lời hứa của Chúa trong phần Thánh Kinh này không? Nếu tin, chừng nào tôi mới nghe tiếng Chúa và cẩn thận làm theo lời dạy của Ngài?

Xin Chúa cho chúng ta chịu mở tai nghe tiếng Chúa để tâm trí chúng ta không còn chỗ để nghe tiếng của người đời. Có như thế chúng ta mới trở thành "muối của đất, và ánh sáng của thế gian" được!

Xin giúp con để thì giờ học Lời Chúa mỗi ngày và cẩn thận làm theo, để con nhận được những phước lành mà Chúa đã hứa trong Thánh Kinh.

(c) 2024 svtk.net