Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Làm Theo Ý Chúa

Ma-thi-ơ 7:15-23

"Chẳng phải hễ những kẻ nói cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa, thì đều được vào nước thiên đàng đâu; nhưng chỉ kẻ làm theo ý muốn của Cha ta ở trên trời mà thôi." (c. #21)

Câu hỏi suy ngẫm: Bằng cách nào Chúa bày tỏ ý muốn của Ngài cho chúng ta? Theo Bạn, tìm biết ý Chúa khó hay dễ? Tại sao? Sau khi biết được ý Chúa, điều quan trọng là gì? Điều gì thường ngăn cản chúng ta làm theo ý Chúa?

Nhiều người thường nói, tìm biết ý Chúa là chuyện rất khó, thật ra việc tìm biết ý Chúa không có gì là khó cả, vì ý Chúa rất rõ ràng trong Thánh Kinh.

Chẳng hạn trước một quyết định liên quan đến luân lý và đạo đức, như trường hợp vợ chồng muốn bỏ nhau hoặc những người có đời sống gia đình không hạnh phúc, muốn gian díu với người khác. Tiêu chuẩn của Chúa trong vấn đề này được trình bày rõ ràng trong Thánh Kinh, và những tiêu chuẩn đó chính là ý Chúa, là điều Chúa muốn chúng ta áp dụng trong đời sống hằng ngày. Nếu Bạn muốn biết tiêu chuẩn của Thánh Kinh liên quan đến những vấn đề này, xin xem Ma-thi-ơ 19:3-9; Ê-phê-sô 5:22-23; Hê-bơ-rơ 13:4 và Mác 10:11-12.

Trong cách cư xử với người trong gia đình, trong Hội Thánh và người chung quanh, ý Chúa và tiêu chuẩn của Ngài cũng rất rõ ràng. Chúa dạy chúng ta phải tha thứ, yêu thương, chia sẻ vui buồn, chia sẻ vật chất, thành thật với nhau, giúp đỡ nhau, vâng phục nhau và cầu nguyện cho nhau. Nếu chưa áp dụng được những điều đó là chúng ta chưa làm theo ý của Chúa. Phân đoạn Kinh Thánh đọc hôm nay cho thấy, đến ngày cuối cùng, Chúa sẽ cho biết ai là người làm theo ý Chúa và ai là người có đời sống làm vui lòng Ngài. Chưa hẳn những người hoạt động tích cực trong Hội Thánh, bỏ nhiều thì giờ, công sức và tiền bạc đóng góp vào Hội Thánh là những người sẽ được Chúa ban thưởng. Vì có thể họ nhân danh Chúa để tổ chức, hội họp; nhân danh Chúa để giảng dạy, ca hát, cầu nguyện...nhưng thật ra họ chỉ làm theo ý muốn ích kỷ chứ không theo ý Chúa nên Ngài sẽ phán với họ: "Hỡi kẻ làm gian ác, ta chẳng biết các ngươi bao giờ, hãy lui ra khỏi ta" (c. #23).

Hãy kiểm điểm lại những công việc chúng ta đang làm cho Chúa, xem có thật ta đang làm theo ý Chúa hay không.

Lạy Chúa, xin tha thứ cho con, vì con đã dùng sức riêng để làm công việc Chúa. Xin giúp con yên lặng kiên nhẫn làm theo ý Chúa trong Kinh Thánh.

(c) 2024 svtk.net