Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Cần Thiết Của Sự Sinh Lại

Giăng 3:1-6

"Nếu một người chẳng nhờ nước và Thánh Linh mà sinh, thì không được vào Nước Đức Chúa Trời " (c. #5)

Câu hỏi suy ngẫm: Tái sinh (hay sinh lại) có nghĩa là gì? So sánh với sự hi sinh ra về thể xác, bạn thấy sự tái sinh có những điểm tương đồng? Sự tái sinh cần thiết như thế nào?

Nếu không được sinh lại bởi Đức Chúa Trời thì không thể thấy được Nước Đức Chúa Trời, không thể vào Nước Đức Chúa Trời, tức là không được cứu rỗi. Sinh lại không phải là việc có thể có, có thể không, mà nhất định phải có, nếu muốn được cứu rỗi. Tại sao? Nếu không được sinh lại bởi Đức Chúa Trời, người đó không thuộc về Ngài, không phải con cái Ngài, nên người đó không tương hợp với nước Ngài và nước Ngài cũng không tương hợp với người đó (Khải-huyền 21:8; 22:15). Thử đem một người chưa được sinh lại vào Nước Đức Chúa Trời như thể đem con chim xuống nước, con cá lên không.

Vì vậy, mọi người cần được sinh lại bởi Đức Chúa Trời để được thuộc về Ngài, trở nên con cái Ngài, dự phần bản tính Ngài, thừa hưởng cơ nghiệp Ngài. Nếu Ni-cô-đem cần phải sinh lại, thì không ngoại trừ ai cả, vì ông là người Do Thái, thuộc hệ phái Pha-ri-si, nổi tiếng là ngoan đạo. Ông cũng là một trong 70 nhân viên toà Công Luận, học thức và giàu có. Thế mà ông cũng cần được sinh lại như bất cứ một tội nhân nào. Không thể đem việc đi nhà thờ, cầu nguyện, ca hát, dâng tiền, chịu báp tem, dự tiệc thánh thay cho sự sinh lại. Sự sinh lại là gốc rễ, còn mọi việc trên là bông trái. Nếu bông trái không ra từ gốc rễ thì là bông trái giả bằng giấy mà thôi! Giu-đa đã theo Chúa ba năm, hành động y như một môn đệ, không ai nghi ngờ chi về ông cả, thậm chí trong đêm cuối cùng, ông cũng dự tiệc với Chúa. Nhưng sau đó, ông hướng dẫn bọn người gian ác đến vườn Ghết-sê-ma-nê bắt Chúa. Giu-đa dối gạt mọi người, nhưng không thể dối gạt Chúa nên cuối cùng ông đã đi đến nơi của ông (Công-vụ các Sứ-đồ 1:25).

Con cọp ở trong chuồng sắt vẫn là con cọp như lúc nó ở ngoài rừng. Con rắn thay da vẫn là con rắn độc dữ. Nếu không được sinh lại bởi Đức Chúa Trời, thì con cái của tín đồ, Mục sư, Truyền đạo vẫn: "Dối trá hơn mọi vật, rất là xấu xa" (Giê-rê-mi 17:9). Thay đổi chỗ ở, thay đổi bộ áo không quan trọng, cần phải thay đổi tấm lòng do sự sinh lại. Trừ phi người không muốn được cứu rỗi, bất cứ ai cũng phải được sinh lại.

Lạy Chúa, xin tha thứ tội lỗi của con, ngự trị trong con làm mới lại đời sống con để con được ở với Ngài.

(c) 2024 svtk.net