Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Bí Quyết Được Sinh Lại

Giăng 3:14-16

"Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin con ấy, không bị hư mất mà được sự sống đời đời." (c. #16)

Câu hỏi suy ngẫm: Do đâu một người được tái sinh? Muốn được tái sinh một người cần phải làm gì? Làm sao bạn biết mình đã được tái sinh?

Sinh lại không phải là trở vào lòng mẹ để được sinh ra lần thứ hai. Đó là một việc bất năng, mà cũng không cần thiết. Nếu có thể trở vào lòng mẹ để sinh ra 10 lần cũng vô ích. Vì "Hễ chi sinh bởi xác thịt là xác thịt" Cha mẹ là xách thịt, sinh con cũng xác thịt thôi. Chúng ta được sinh ra lần thứ nhất bởi cha mẹ, bây giờ chúng ta phải được sinh ra lần thứ hai bởi Đức Chúa Trời. Vậy thì làm sao để được sinh lại? Sinh lại là việc của Đức Chúa Trời, nhưng chúng ta có bổn phận tuân theo hai điều:

1. Nhận mình có tội: Chúng ta cũng như dân Y-sơ-ra-ên, chẳng khác loại rắn độc (Ma-thi-ơ 3:7; 23:33) đáng bị rủa sả, nhưng Chúa Giê-xu hoàn toàn vô tội đã tình nguyện mang tội lỗi của chúng ta và chịu rủa sả thay cho chúng ta (Ga-la-ti 3:13). Con rắn bị treo trên cây sào là hình ảnh Chúa Giê-xu bị treo trên cây thập tự giá vì chúng ta (Dân-số Ký 21:4-9).

2. Nhận Giê-xu làm Cứu Chúa của mình: Bởi tin nhận như vậy, Đức Chúa Trời tha thứ cho chúng ta, ngự vào đời sống chúng ta, tái tạo chúng ta trở nên con cái Ngài, tức là làm cho chúng ta được sinh lại (Giăng 2:12-13).

Khi dân Y-sơ-ra-ên được giải phóng khỏi Ê-díp-tô, qua Biển Đỏ, vào đồng vắng, họ không còn nước uống. Đến Ma-ra có nước, nhưng đắng quá không thể uống được. Môi-se kêu cầu Chúa, Ngài chỉ cho ông một khúc gỗ, ông lấy liệng xuống nước, nước bèn hóa ra ngọt (Xuất Ê-díp-tô Ký 15:22-25). Lòng của chúng ta như nước tại Ma-ra. Khúc gỗ kia như thập tự giá của Chúa. Nhận mình có tội, tin Chúa chịu chết đền tội cho mình, chúng ta được tha thứ, được sinh lại tức là có đời sống mới thay cho đời sống cũ.

Lạy Chúa, xin tha thứ tội con và luôn ngự trị trong con, làm cho tươi mới đời sống con.

(c) 2024 svtk.net