Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Sự Đui Mù Của Con Người Và Mục Đích Của Đức Chúa Trời

Ma-thi-ơ 13:10-17; Ma-thi-ơ 13:34-35

"Vậy nên ta phán thí dụ cùng chúng; vì họ xem mà không thấy, lắng tai mà không nghe, và không hiểu chi hết." (c. #13)

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này nói lên một thực tế nào về sự tiếp nhận Lời Chúa? Dân chúng bấy giờ có thái độ nào đối với Lời Chúa và tại sao như thế? Điều này có ảnh hưởng gì đến mục đích của Đức Chúa Trời?

Câu #13-17 của đoạn này ở trong số những câu khó nhất trong toàn bộ kỷ thuật của Phúc Âm.

Mục đích của mọi sự đều là tốt đẹp, Phao-lô đã nêu rõ ý tưởng này ở Rô-ma 9:11. Đây là những chương nói thế nào người Do Thái tuyển dân của Đức Chúa Trời, đã thật sự từ chối chân lý và đóng đinh Con Đức Chúa Trời khi Ngài đến với họ. Điều đó nghe như một điều không thể giải thích được. Nhưng hậu quả của nó là gì? Hậu quả là Phúc Âm được rao truyền ra cho dân ngoại và kết quả là dân ngoại một ngày nào đó sẽ nhóm hiệp trong dân Do Thái.

Ê-sai đã cảm thấy ngỡ ngàng thất vọng khi nhìn hiện trạng dân tộc, nhưng khi có ánh sáng soi rọi thì ông nói rằng: "Ta không thể hiểu hành vi của dân này. Nhưng dù sao chăng nữa ta biết rằng tất cả sự thất bại này cũng nằm trong mục đích tối hậu của Đức Chúa Trời, và Ngài sẽ dùng nó cho sự vinh quang cuối cùng của Ngài và cho lợi ích cuối cùng của con người." Vì vậy Chúa Giê-xu đã dùng những lời này của Ê-sai để khích lệ các môn đệ Ngài. Ngài muốn nói "Ta biết các ngươi cảm thấy như thế nào khi lòng và trí người ta không chịu tiếp nhận chân lý và mắt họ không chịu nhận biết nó. Nhưng trong điều này có mục đích, rồi một ngày kia các ngươi sẽ thấy.

Đây là khích lệ lớn lao cho chúng ta. Đôi khi nhìn thấy mùa gặt chúng ta vui mừng, đôi khi lại trông như không có gì ngoại trừ mảnh đất khô cằn, không thấy gì ngoài sự hờ hững, không có gì ngoài sự thất bại. Đối với trí óc và con mắt của loài người, có thể là như vậy. Nhưng phía sau điều đó có một Đức Chúa Trời đang sắp xếp ngay cả sự thất bại đó vào trong chương trình thiên thượng theo trí óc toàn tri và quyền lực toàn năng của Ngài. Không có sự thất bại hay kết cuộc dở dang trong chương trình của Đức Chúa Trời.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn tin mọi sự đều tốt lành trong chương trình của Ngài, để con sống hết lòng trong môi trường Chúa đặt để.

(c) 2024 svtk.net