Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Đoàn Kết Để Phục Vụ

Phi-líp 1:7

"Anh em ở trong lòng tôi, dầu trong vòng xiềng xích tôi, hoặc trong khi binh vực và làm chứng đạo Phúc Âm, thì anh em cũng có dự phần ân điển đã ban cho tôi." (c. #7)

Câu hỏi suy ngẫm: Tín hữu tại Phi-líp dự phần với Phao-lô như thế nào? Mối liên hệ giữa Phao-lô và Hội Thánh mật thiết ra sao? Theo Bạn mục sư và các tín hữu cần có mối liên hệ hổ tương thế nào? Bạn có thể làm gì để vun tưới mối liên hệ đó?

Thánh Kinh Hiện Đại dịch câu trên như sau: "Tôi tín nhiệm anh em như thế vì anh em như thế đã chiếm một chỗ quan trọng trong lòng tôi. Anh em đã cùng tôi chia sẻ ân phúc của Đức Chúa Trời, trong những ngày tôi bị xiềng xích giam cầm, cũng như những năm tháng tôi được tự do biện hộ cho Chân Lý và công bố Phúc Âm."

Khi cầu nguyện cho các tín hữu tại thành phố Phi-líp, Phao-lô vui mừng và cảm tạ Chúa (c. #3,4), vì hình ảnh của họ luôn luôn ở trong tâm trí ông: ông luôn nghĩ đến họ, yêu thương, thông cảm và quan tâm đến phúc lợi của họ. Phao-lô xem các tín hữu tại Phi-líp là người cùng chia sẻ ơn phước và trách nhiệm với ông, vì họ đã cung cấp mọi nhu cầu cho ông, trong lúc ông bị giam giữ cũng như lúc đi truyền giảng từ nơi này đến nơi kia (Phi-líp 4:15-18).

Giữa Phao-lô và các tín hữu tại Phi-líp có một mối liên hệ mật thiết: ông yêu thương và quan tâm đến họ, còn họ hỗ trợ và cộng tác với ông bằng những hành động cụ thể. Điều này nói lên hình ảnh đoàn kết để phục vụ trong Hội Thánh. Dù phục vụ Chúa trong những công việc khác nhau, tất cả chúng ta đều "dự phần ân điển" với nhau, nghĩa là cùng chia sẻ ơn phước và trách nhiệm, vì chúng ta cùng nhắm đến một mục đích là truyền bá Tin mừng Cứu rỗi cho mọi người.

Ước mong ngày nay chúng ta cũng cộng tác chặt chẽ với những người phục vụ Chúa trọn thời gian, để an ủi và nâng đỡ chức vụ họ. Để mỗi khi nghĩ đến chúng ta, quý vị đó cũng có thể vui mừng cảm tạ Chúa và nói rằng: "Anh em thật đã dự phần ân điển Chúa ban cho tôi."

Xin giúp con ý thức trách nhiệm của mình trong Hội Thánh và sẵn sàng đóng góp, bất cứ dưới hình thức nào, để con được dự phần trong đặc ân rao truyền Phúc Âm cho mọi người.

(c) 2024 svtk.net