Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Chúa Cứu Thế Là Sự Sống Của Tôi

Phi-líp 1:19-26

"Vì Đấng Christ là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi vậy." (c. #21)

Câu hỏi suy ngẫm: "Đấng Christ là sự sống của tôi" điều này có nghĩa gì? Phao-lô quan niệm thế nào về sự sống và sự chết? Quan niệm đó đặt trên nền tảng nào? Quan niệm của bạn ra sao? Thể hiện thế nào trong cuộc sống?

Bạn có sợ chết không? Có người bảo, chỉ có người máy "robot" mới không biết sợ chết, vì cuộc đời của con người dường như không bao giờ thỏa mãn. Lúc nào cũng có nhiều điều muốn biết, muốn hiểu, muốn thấy, muốn kinh nghiệm. Điều tốt cũng có mà điều xấu cũng có. Như vậy có nghĩa là người ta sợ chết là mất các cơ hội, mất các dịp tiện.

Câu hỏi thứ hai là: Bạn có chán cuộc sống này không? Người ta cũng bảo: chỉ có người máy "robot" mới là không biết chán đời, vì cuộc đời này có nhiều điều làm cho ta thất vọng lắm. Có lẽ trong trang giấy này kể ra không hết đâu.

Câu hỏi thứ ba là: Làm sao cho không sợ chết và không chán cuộc sống này? Câu trả lời của nhà đạo đức là phải có mục đích để sống. Bạn nghĩ sao về câu nói của sứ đồ Phao-lô: Vì Đấng Christ là sự sống của tôi, và sự chết là điều ích lợi cho tôi vậy.

Đối với sứ đồ Phao-lô, sống là cơ hội để làm rạng danh Chúa Cứu Thế và chết là đến tuyệt điểm của hạnh phúc.

Người nào có tinh thần như Phao-lô làm sao có thể sợ chết hay chán chường cuộc sống này được?

Bạn cũng vậy, hãy nghĩ xem tại sao bạn còn sợ chết. Có phải vì bạn chưa hết lòng tin Chúa và lời hứa của Ngài chăng? Còn tại sao bạn thấy chán cuộc sống này? Có phải vì bạn quá bận tâm đến những chuyện riêng của bạn, của gia đình bạn, của thân nhân bạn mà không hề nghĩ đến những cơ hội sống cho Chúa.

Tôi vừa nói đến một chữ rất dễ nói nhưng khó thực hiện: SỐNG CHO CHÚA. Sống cho Chúa không có nghĩa là gia nhập, là thuộc về một tổ chức, một nhà thờ. Sống cho Chúa là cam kết yêu Chúa hết lòng, đến nỗi có thể sống hay chết với niềm tin đó. Đây chỉ là một câu nói nhắc lại, nhưng tôi xin bạn hãy nhớ. Nếu không thật sự sống hay chết với niềm tin của mình, nghĩa là bằng lòng bỏ sinh mạng chứ không bỏ niềm tin, thì cuộc đời này đáng chán thật.

Bạn hãy nghĩ đến tình thương của Chúa và những ân phúc Ngài đã ban cho bạn. Hãy biết ơn Chúa, sống cho Chúa và nếu có thể được, chết vì Ngài nữa.

Xin giúp con hết lòng tin Chúa và tin vào lời hứa của Ngài để con vui sống cho Chúa nhưng cũng sẵn sàng chết vì Ngài.

(c) 2024 svtk.net