Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Khi Ngài Hiện Đến

I Giăng 2:28-29

"Vậy bây giờ, hỡi các con cái bé mọn ta, hãy ở trong Ngài hầu cho khi Ngài hiện đến chúng ta cũng đầy sự vững lòng, không bị hổ thẹn và quăng xa khỏi Ngài trong kỳ Ngài ngự đến." (c. #28)

Câu hỏi suy ngẫm: "Ngài hiện đến" chỉ về gì? Làm sao chúng ta được vững lòng và không bị hổ thẹn khi Ngài hiện đến? Bị quăng xa khỏi Ngài là thế nào? Bạn có sẵn sàng để gặp Ngài khi Ngài hiện đến không?

Hai câu Kinh Thánh này nối kết chương 2 và 3. Chương 3 nói về sự hiện đến (I Giăng 3:2) hay là hiện ra (#3:5,8) và sự công bình (#3:7). Nên đổi chữ "nếu" trong câu #28 ra chữ "khi" và đọc "khi Ngài hiện đến" thay vì "nếu Ngài hiện đến".

Giăng nói rằng "Đức Chúa Giê-xu Christ đã hiện ra để cất tội lỗi đi" (#3:5), và Ngài sẽ hiện ra (#3:2). Hê-bơ-rơ 9:26-28 cũng nói đến hai sự "hiện ra" của Chúa Giê-xu: "Ngài đã hiện ra" (c. #26) và "Ngài sẽ hiện ra" (c. #28) và rõ ràng là Ngài hiện ra lần thứ nhứt (giáng sinh) để cất tội lỗi đi, và Ngài sẽ hiện ra lần thứ hai, không phải để cất tội lỗi đi nữa, nhưng để "ban sự cứu rỗi cho những kẻ chờ đợi Ngài". Sự cứu rỗi của chúng ta có 3 giai đoạn: 1) cứu khỏi sự hình phạt của tội (được tái sinh), 2) cứu khỏi quyền năng của tội (được nên thánh), và 3) cứu khỏi sự hiện diện của tội (được cất lên ở với Chúa). Sự Chúa hiện ra lần thứ hai để ban sự cứu rỗi cho những kẻ chờ đợi Ngài nghĩa là Chúa đến để cất họ lên khi "con người tội lỗi (antichrist) sẽ hiện ra (II Tê-sa-lô-ni-ca 2:3,8). Những kẻ chờ đợi Ngài sẽ hưởng được sự cứu rỗi đầy trọn và hoàn toàn được cứu rỗi. Bạn có chờ đợi sự hiện đến của Ngài không?

Khi Ngài hiện đến thì sẽ có nhiều người bị hổ thẹn và bị quăng xa khỏi sự hiện diện của Ngài. Tiên tri Đa-ni-ên đã nói: "Nhiều kẻ ngủ trong bụi đất sẽ thức dậy, kẻ thì để được sự sống đời đời, kẻ thì để chịu sự xấu hổ, nhơ nhuốc đời đời" (Đa-ni-ên 12:2). Họ hổ thẹn vì sự giả dối của họ bị lột trần. Trước khi Chúa hiện đến, họ tỏ ra là những người sùng đạo, ngoan đạo, miệng luôn nói: "Chúa, Chúa" (Ma-thi-ơ 7:21). Họ tỏ ra là người có ân tứ nói tiên tri, đuổi quỉ, chữa bệnh (Ma-thi-ơ 7:22). Không ai biết họ là giả dối và gian ác cho đến khi Chúa đến và nghe Chúa phán với họ rằng: "Hỡi kẻ làm gian ác, ta chẳng biết các ngươi bao giờ, hãy lui ra khỏi ta!" (Ma-thi-ơ 7:23). Lui ra khỏi sự hiện diện của Chúa, và của những người được cứu, là bị quăng vào nơi tối tăm, khóc lóc và nghiến răng, là vào lửa địa ngục đời đời (Ma-thi-ơ 5:22,29,30; 24:51; Khải-huyền 21:8; 22:15).

Để khỏi bị hổ thẹn và quăng xa khỏi Ngài trong ngày Ngài ngự đến, chúng ta hãy "ở trong Ngài, hãy vững lòng, hãy làm theo sự công bình" (I Giăng 2:28-29). Hãy tỉnh thức như những người nữ đồng trinh khôn ngoan (Ma-thi-ơ 25:1-13), như người quản gia trung tín (Ma-thi-ơ 24:43-47). Chúng ta hãy cầu nguyện như sứ đồ Giăng khi nghe Chúa phán rằng: "Phải, ta đến mau chóng" rằng:

"A-men, lạy Đức Chúa Giê-xu, xin hãy đến!" (Khải-huyền 22:20).

(c) 2024 svtk.net