Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Sẽ Giống Như Ngài

I Giăng 3:2-3

"Chúng ta biết rằng khi Ngài hiện đến chúng ta sẽ giống như Ngài, vì sẽ thấy Ngài như vốn có thật vậy." (c. #2 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Đời sống con cái Chúa bây giờ và khi Chúa hiện đến khác nhau thế nào? Chúng ta sẽ giống Ngài như thế? Điều gì khiến chúng ta giống Ngài? Chúa vốn có thật như thế nào? Bạn có sự trông cậy ấy không?

Khi chúng ta tin nhận Chúa Giê-xu thì ngay trong lúc ấy chúng ta nhận được quyền làm con Đức Chúa Trời. Thánh Kinh Hiện Đại dịch Giăng 1:12 như sau: "Tuy nhiên tất cả những người tiếp nhận Chúa đều được quyền làm con cái Đức Chúa Trời - tiếp nhận Chúa là đặt niềm tin nơi Chúa." Bản New International Version (NIV) dịch là "To those who believed in his name, he give the right to be come children of God. Quyền năng (power) Thánh Linh tái sinh người đặt niềm tin nơi Chúa, và Đức Chúa Cha ban cho người ấy quyền (right) làm con của Ngài. Cảm tạ ơn Chúa về đặc ân ấy! Nhưng về sự chúng ta sẽ ra thế nào thì chưa hiện ra (not yet appear), nhưng khi Ngài hiện ra (appear) thì chúng ta sẽ giống như Ngài. Đây chắc không nói về sự "biến hóa giống như hình ảnh vinh quang của Ngài" (II Cô-rinh-tô 3:18, TKHĐ) là điều đang tiệm tiến thể hiện trong chúng ta, nhưng chắc nói về sự biến hóa toàn diện và tức khắc giống như Cứu Chúa phục sinh của chúng ta.

Phao-lô tiết lộ sự mầu nhiệm và sự biến hóa thân thể chúng ta khi Chúa hiện đến trong I Cô-rinh-tô 15:47-53 (TKHĐ) như sau: "A-đam ra từ cát bụi ra thuộc về đất, còn Chúa Cứu Thế đến từ trời. Mọi người trần gian đều có thân thể bằng cát bụi như A-đam; nhưng người thuộc về Chúa Cứu Thế sẽ có thân thể thần linh giống như Ngài. Nếu đã có thân thể giống như A-đam, chúng ta sẽ có thân thể giống như Chúa Cứu Thế. Thưa anh em, tôi xin nói rõ; thân thể bằng thịt và huyết không thể hưởng được Nước Đức Chúa Trời, vì thân thể hư nát không thể hưởng sự sống bất diệt. Tôi xin tỏ cho anh em huyền nhiệm này: Chúng ta sẽ không chết hết, nhưng tất cả đều sẽ được biến hóa. Trong giây lát, trong chớp mắt, khi có tiếng kèn cuối cùng, vì kèn sẽ thổi, người chết sẽ sống lại với thân thể không hư nát nữa, và chúng ta, những người còn sống sẽ được tiến hóa. Thân thể bằng xương thịt hư hoại này sẽ biến thành thân thể thần linh bất tử." Khi Chúa hiện đến, Ngài như thế nào, chúng ta cũng sẽ giống như thế ấy.

"Ai có sự trông cậy đó trong lòng thì tự mình làm nên thanh sạch cũng như Ngài là thanh sạch" (c. #3). Phi-e-rơ cũng nói như thế: "Vì mọi vật quanh mình rồi sẽ tiêu tan, chúng ta càng nên sống cuộc đời thánh thiện, đạo đức! Anh em nên trông chờ ngày của Chúa và mong sao cho ngày ấy mau tới... Anh em thân yêu, trong khi chờ đợi các việc đó xảy ra, hãy chuyên sống thánh thiện, ăn ở hòa thuận với mọi người hầu đẹp lòng Chúa khi Ngài trở lại" (II Phi-e-rơ 3:11,14, TKHĐ).

Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa về sự trông cậy phước hạnh sẽ đến cho con được giống như Ngài. Xin giúp con sống thánh thiện xứng đáng danh phận là con của Ngài cho đến ngày ấy.

(c) 2024 svtk.net