Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Một Ngày

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:23-24

"Cầu xin chính Chúa hòa bình thánh hóa anh em hoàn toàn. Cầu xin tâm linh, tâm hồn và thân thể anh em được bảo vệ trọn vẹn trong ngày Chúa Cứu Thế Giê-xu trở lại. Đấng cứu rỗi anh em sẽ thực hiện điều ấy, vì Ngài thành tín." (TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Thánh hóa là gì? Lời cầu xin cho được thánh hóa quan trọng thế nào đối với người tin Chúa? Những phương cách thực tiễn nào giúp đời sống chúng ta được thánh hóa? Bạn được nhắc nhở thực hành những điều này thế nào?

Hãy khởi đầu một ngày bằng cách hiến dâng ngày ấy và chính mình cho Chúa. Hãy nhìn mỗi ngày riêng rẽ với khởi đầu và kết thúc trong khoảng thời gian một ngày, hãy dâng ngày ấy để Chúa sử dụng. Ngày hôm nay lập tức trở thành một hợp nhất và đời sống được hòa hợp. Mặc dù có bao nhiêu chi tiết làm xao nhãng trong ngày hôm nay, tâm trí và xúc cảm của ta sẽ không bị chúng chế ngự, nhưng ta được chế ngự bởi cảm thức chỉ có một việc phải làm đó là hành động vâng phục Chúa giữa những sự việc xảy ra.

Vào cuối ngày hôm nay, mặc dù đã cẩn thận cho khỏi vương vấn vào những chuyện bất thanh khiết, đôi tay ta vẫn dơ bẩn. Cuộc đời là vậy. Sống trong một thế giới như thế này ta biết không sao tránh khỏi ô uế. Vì cuộc sống hôm nay tiếp xúc với những gì đã ô nhiễm tội ác, sẽ đưa đến nhơ nhớp và yếu đuối. Cuối một ngày, dù là ta tự xét không có lỗi lầm nào, vẫn phải xin Chúa thanh tẩy cho khỏi bụi trần.

Sau một ngày làm việc trở về nhà, đôi tay ta vấy bẩn, ta không có gì xấu hổ, vì đã tiếp xúc với những chỗ dơ bẩn không thể tránh được. Tuy nhiên nếu một người không chịu rửa tay cho sạch sau một ngày làm việc, cứ để vậy đi ăn cơm rồi đi ngủ, thì đó là chuyện kỳ quái. Đời sống tâm linh cũng vậy. Sau một ngày sống, tâm hồn ta bị hoen ố, điều đó không có gì là hổ thẹn, ta chỉ đáng chê trách nếu không đến với Chúa để giặt sạch các vết nhơ bẩn đó. Chúa sẵn sàng làm việc đó nếu ta có để cho Ngài làm. (George S. Stewart trong "Các Cấp Bực Cầu Nguyện Thấp Hơn")

Cảm tạ Chúa cho con một ngày mới hôm nay để vui sống. Cảm tạ Chúa đã thanh tẩy những tội lỗi của con trong ngày nay, để con được sống trong sự thánh khiết của Chúa, và tiếp tục những ngày mới.

(c) 2024 svtk.net