Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Cầu Nguyện

I Phi-e-rơ 2:4

"Hãy đến gần Ngài là hòn đá sống, bị người ta loại ra, nhưng được chọn và quý trước mặt Đức Chúa Trời."

Câu hỏi suy ngẫm: Đối với bạn, cầu nguyện là gì? Quan trọng thế nào trong đời sống bạn? Bạn thực hành sự cầu nguyện ra sao? Bạn kinh nghiệm phước hạnh nào về sự cầu nguyện?

Trong kinh nghiệm theo Chúa, chắc bạn đồng ý với tôi là khi ta yên lặng cầu nguyện với Chúa, là lúc ta thấy gần Chúa hơn cả. Nhiều người thích đi nhà thờ, dự các buổi hội họp vì được gặp nhiều người, được nghe những lời hay đẹp, nhưng không nghĩ rằng chính lúc cúi đầu cầu nguyện với Chúa, tâm hồn được thỏa nguyện hơn cả, vì lúc ấy ta được gần Chúa.

Hãy đến gần Chúa giữa cuộc sống muôn mặt, mọi hoàn cảnh, mọi nơi. Chỉ cần tạm đóng các cánh cửa đang mở vào trần gian này một vài phút, hướng tâm hồn lên Chúa với lòng thành thật thiết tha là ta sẽ gặp Chúa. Bạn biết rõ hơn tôi về các nhu cầu cấp thiết của bạn, nhưng tôi cam đoan rằng đến với Chúa mỗi ngày trong lúc cầu nguyện, mọi gánh nặng sẽ vơi nhẹ và bạn sẽ sáng suốt để nhận định và quyết định.

Tên Phi-e-rơ có nghĩa là đá nhưng ở đây ông khuyên mọi người đến với Chúa là đá sống. Chúa đã bị loài người khinh ghét loại bỏ, giết chết trên thập tự giá. Nhưng thật ra Chúa Giê-xu là Cứu tinh của cả nhân loại, do Thiên Chúa chọn và trao nhiệm vụ giải phóng nhân loại.

Tuần lễ này bạn đã đến gần Chúa lần nào chưa? Tại sao bạn ít đến gần Chúa như vậy? Hôm nay, chính giờ phút này bạn hãy đến với Chúa, hãy tạm quên cả cuộc đời này trong vài phút bạn sẽ thấy đời mình sáng tươi hẳn lên sau đó.

Cảm tạ Chúa vì trong Ngài con luôn tìm được giải đáp cho mọi nan đề của cuộc đời. Xin giúp con luôn hướng về Ngài, tìm đến Chúa thay vì than van, lo lắng.

(c) 2024 svtk.net