Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Ý Chúa Và Nhu Cầu

Mác 1:32-39

"Sáng hôm sau, trời còn mờ mờ, Ngài thức dậy, bước ra, đi vào nơi vắng vẻ, và cầu nguyện tại đó." (c. #35)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu đặt ưu tiên cho sự cầu nguyện như thế nào? Tại sao Chúa Giê-xu là con Đức Chúa Trời cũng cần cầu nguyện? Sự cầu nguyện của Chúa đem đến những kết quả hay những lợi ích nào? Gương cầu nguyện của Chúa Giê-xu nhắc nhở bạn điều gì hôm nay?

Đa số chúng ta đã từng nghe lời than: "Tôi bận quá, không có thì giờ để..." Có lẽ chính chúng ta cũng đã có lần than như thế. Một ngày 24 giờ đối với một người bận rộn thật quá ngắn. Dù thêm cho người ấy 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày có lẽ cũng chưa đủ, vì công việc và nhu cầu của đời sống hằng ngày hầu như chẳng bao giờ chấm dứt. Vừa mới viết xong một lá thư cho người bạn, thì một lá thư khác lại đến. Vừa mới sửa xong mái nhà, thì chỗ khác trong nhà lại cần sửa chữa gấp. Vừa mới đi thăm một người bệnh trong nhà thương, thì điện thoại lại reo cho biết một người bạn khác mới gặp chuyện buồn v.v... Đối với công việc Chúa trong Hội Thánh cũng thế, không bao giờ chúng ta có đủ thì giờ để làm hết, vì nhu cầu của Hội Thánh hầu như không bao giờ giảm bớt, trái lại càng ngày càng gia tăng.

Phân đoạn Kinh Thánh chúng ta vừa đọc cho thấy cuộc đời của Chúa Giê-xu khi đi giảng dạy cũng bận rộn vô cùng. Một ngày của Chúa kéo dài từ lúc sáng sớm cho đến tối. Lắm lúc Chúa bận lo cho dân chúng đến nỗi không có thì giờ ăn trưa. Thế nhưng lúc nào Chúa cũng bình tĩnh và theo đúng thời khóa biểu của Đức Chúa Cha. Ngài không lo lắng, hoặc bối rối vì chữa bệnh cho dân chúng chưa xong, cũng không lưu luyến ở lại những nơi người ta níu kéo Ngài. Khi thấy cần phải đi nơi khác là Chúa đứng dậy đi ngày. Vì sao vậy? Vì đối với Ngài, ý muốn Đức Chúa Trời là quan trọng hơn hết. Ngài đến thế gian để làm theo ý muốn của Đức Chúa Cha. Việc đáp ứng nhu cầu của dân chúng chỉ là phụ thuộc. Vì thế, mỗi sáng sớm Ngài đều đi đến một nơi thanh vắng để cầu hỏi ý của Đức Chúa Cha (c. #35). Nhờ những giờ phút yên tĩnh, hướng trọn về Đức Chúa Cha, mà Chúa Giê-xu giữ được đời sống quân bình, làm xong những việc Đức Chúa Cha giao phó và làm vinh hiển Đức Chúa Cha trong mọi sự. Chúng ta cần lưu ý bí quyết sống và làm việc của Chúa Giê-xu để sống và làm việc cách kết quả, đẹp lòng Đức Chúa Trời.

Xin giúp con phân biệt rõ ràng ý Chúa và nhu cầu của đời sống. Cũng giúp con có đủ sức làm theo ý Ngài để mang lại những kết quả tốt đẹp, làm vui lòng Chúa.

(c) 2024 svtk.net