Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Hãy Tin Đã Được

Mác 11:12-14; Mác 11:20-25

"Mọi điều các người xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin đã được, tất điều đó sẽ ban cho các ngươi" (c. #24)

Câu hỏi suy ngẫm: Khi cầu nguyện, hãy tin "đã được", điều này có nghĩa là gì? Tại đây Chúa muốn nhấn mạnh điều gì về sự cầu nguyện? Điều này quan trọng ra sao? Làm sao để chúng ta không "nghi ngại trong lòng" trong khi cầu nguyện?

Trong phần Kinh Thánh chúng ta đọc hôm nay, câu #24 là câu căn bản, vì đó là bí quyết Chúa Giê-xu đưa ra để dạy chúng ta cách cầu nguyện sao cho có kết quả.

Bí quyết này đã được Chúa áp dụng khi Ngài quở cây vả. Ngài chỉ nói với cây vả một câu: "Chẳng hề có ai ăn trái của mày nữa" (c. #14), ngày hôm sau cây vả ấy khô héo từ gốc đến ngọn. Cây vả là vật vô tri giác, không hiểu tiếng người, nhưng sau khi Chúa quở nó lại khô héo? Phải chăng nó cảm biết đã đến ngày tàn?

Có lẽ các môn đệ của Chúa lúc đó cũng thắc mắc như chúng ta, không hiểu tại sao Chúa chỉ quở có một câu mà cây vả lại khô héo như vậy. Câu trả lời của Chúa là: "Hãy có đức tin đến Đức Chúa Trời", và Chúa giải thích chữ "đức tin" đó rất rõ trong các câu tiếp theo. Câu #23, Chúa nói: "Nếu người chẳng nghi ngại trong lòng nhưng tin chắc lời mình nói sẽ ứng nghiệm", và câu #24: "Hãy tin đã được" Tại sao tin có nghĩa là "không nghi ngại trong lòng" là "biết được"? vì chúng ta tin vào Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa Toàn năng! Ngài làm được mọi sự và Ngài không bao giờ thất hứa. Khi cầu nguyện với loài người điều gì, chúng ta có đủ lý do để nghi ngại, vì loài người không toàn năng và hay thất hứa. Vì thế, muốn lời cầu nguyện được nhậm, chúng ta phải cầu nguyện với Đức Chúa Trời, phải hướng tất cả tâm hồn về Ngài, tin cậy và trông mong nơi Ngài.

Chúa là Đấng Toàn Năng, là Chủ Tể của vạn vật nhưng cũng là người Cha yêu thương của chúng ta. Hễ đức tin chúng ta lớn chừng nào, Chúa sẽ ban cho chúng ta những điều lớn lao chừng nấy, vì Chúa đáp lời chúng ta theo điều chúng ta tin. Vì thế càng tin Chúa sẽ càng biết cầu nguyện; và càng biết cầu nguyện chúng ta càng nhận lãnh được nhiều từ nơi Chúa. Hãy làm theo Lời Chúa quí vị sẽ thấy.

Xin giúp con đến cùng Chúa với đức tin mãnh liệt, vì biết rằng Chúa là Đấng Toàn Năng để con nhận được những điều tốt đẹp Chúa đang dành sẵn để ban cho con.

(c) 2024 svtk.net