Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Người Cầu Nguyện Quan Trọng Nhất

Rô-ma 8:31-39

"Vì Chúa Cứu Thế Giê-xu đã chịu chết, sống lại và hiện nay ngồi bên phải Đức Chúa Trời, đang cầu thay cho chúng ta." (c. #34 b)

Câu hỏi suy ngẫm: Những phước hạnh của người tin Chúa Phao-lô nói ở đây là gì? Câu #34 nói đến những vai trò nào của Chúa Cứu Thế? Vai trò hiện tại của Chúa là gì và quan trọng thế nào? Bạn có cảm tưởng và được khích lệ thế nào khi biết rằng Chúa Giê-xu đang cầu thay cho bạn?

Quí vị đang đọc Lời Chúa và cầu nguyện với Chúa. Đây là một thói quen tốt mà người tin Chúa nên làm mỗi ngày. Không ai trong chúng ta lại không biết tầm quan trọng của sự cầu nguyện. Nhờ cầu nguyện mà chúng ta đã được Chúa giải thoát khỏi nhiều cuộc khủng hoảng trong đời, được chữa bệnh, được giúp đỡ v.v... Chúng ta cũng cầu thay cho nhau, và nhờ lời cầu thay đó mà Chúa đã ban phước cho con dân Ngài khắp nơi. Một giáo sĩ ra nước ngoài truyền giáo, nếu biết có người khác cầu nguyện cho mình, chắc chắn sẽ hết lòng phục vụ Chúa và Hội Thánh được Chúa ủy thác. Những nhiệm vụ khó khăn mà chúng ta đã hoàn tất thật ra cũng nhờ lời cầu thay của nhiều người cho chúng ta.

Nhưng những lời cầu thay đó, những người cầu thay đó không thể nào so sánh được với Chúa Cứu Thế Giê-xu đang ngự bên hữu Đức Chúa Trời và đang cầu nguyện thay cho chúng ta (c. #34 b).

Vì lời cầu thay của Chúa Giê-xu cho chúng ta mà Phao-lô nói trong phân đoạn Thánh Kinh này rằng:

-Không ai có thể kiện kẻ lựa chọn của Đức Chúa Trời (c. #33)

-Không ai có thể lên án những kẻ lựa chọn của Đức Chúa Trời (c. #34 a)

-Không ai hay không điều gì có thể phân rẽ chúng ta khỏi tình yêu của Chúa Giê-xu được (c. #35, 38, 39).

Quí vị và tôi có thể sống, có thể phục vụ Chúa, phục vụ Hội Thánh, phục vụ tha nhân, có

thể làm chứng cho Chúa, và tiếp tục một cuộc đời thánh thiện giữa những thử thách cám dỗ, chỉ vì Chúa Giê-xu đang cầu nguyện cho chúng ta.

Cảm tạ Chúa vì chính sự cầu thay của Ngài cho con mà con được đứng vững đến ngày nay.

(c) 2024 svtk.net