Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Cầu Nguyện Và Thánh Linh

Rô-ma 8:26-27

"Cũng do niềm hy vọng đó, Thánh Linh bổ khuyết các nhược điểm của chúng ta. Chúng ta không biết phải cầu nguyện như thế nào, nhưng chính Thánh Linh cầu thay cho chúng ta với những lời than thở không diễn tả được bằng tiếng nói loài người. Đức Chúa Trời là Đấng thấu hiểu lòng người cũng biết rõ tâm trí Thánh Linh, vì Thánh Linh cầu thay cho chúng ta đúng theo ý chỉ Đức Chúa Trời." (c. #26-27 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Thánh Linh có vai trò nào trong đời sống người tin Chúa? "Thánh Linh cầu thay cho chúng ta" có ý nghĩa thế nào? Quan trọng ra sao? Làm thế nào bạn biết rằng bạn đang cầu nguyện theo đúng ý Chúa?

Các câu này có thể học theo ý nghĩa cầu nguyện. Và như vậy chúng ta biết được một vài điều về vai trò của Đức Thánh Linh trong đời sống người theo Chúa. Đức Thánh Linh vẫn được gọi là thần an ủi, là thần lẽ thật, nhưng trong những câu này Đức Thánh Linh còn là Đấng cầu thay nữa. Trong đời sống nhiều khi gặp những nan đề chúng ta không biết phải tính toán làm sao, khi đến với Chúa cầu nguyện cũng không biết cầu nguyện thế nào cho đúng. Đọc lại câu #11, chúng ta biết rằng Thánh Linh ở trong đời sống của mỗi người theo Chúa. Khi chúng ta không biết phải cầu nguyện như thế nào vì không hiểu rõ sự việc phải cầu xin, cũng không biết ý Chúa ra sao, thì Thánh Linh giúp chúng ta. Thánh Linh giúp như thế nào? Thánh Linh cầu khẩn thay cho chúng ta. Chữ mà chúng ta cần để ý ở đây là "yếu đuối". Những lúc yếu đuối trong đời sống là những lúc mà áp lực nặng quá, những lúc mà trách nhiệm to quá, những lúc mà tai ách bủa xuống như lưới, những lúc mà nghìn người sa ngã bên này, trăm người ngã xuống bên kia, lúc mà tinh thần không biết lấy gì mà giữ vững. Những lúc ấy Thánh Linh sẽ giúp. Thánh Linh sẽ cầu thay. Lời cầu thay của Thánh Linh không phải bằng những lời, những tiếng nói, mà bằng cách trực tiếp, vì Chúa biết rõ tâm trí của Thánh Linh. Chính Thánh Linh đem nỗi khổ tâm của chúng ta mà trình bày cho Chúa. Câu #27 cho chúng ta biết lối can thiệp của Thánh Linh lúc nào cũng hiệu nghiệm vì Chúa biết rõ tâm trí của Thánh Linh, và Thánh Linh không bao giờ cầu một điều gì không phù hợp với ý của Chúa. Biết được có Thánh Linh cầu thay, chúng ta sẽ yên tâm sống. Chúng ta chỉ cần giữ sao cho Thánh Linh ở mãi địa vị chủ động trong đời sống chúng ta. Thánh Kinh cũng dạy chúng ta đừng dập tắt Thánh Linh, đừng làm buồn Thánh Linh. Hãy để cho Thánh Linh hành động trong đời sống mình. Thánh Linh sẽ đóng vai trò an ủi, hướng dẫn và cầu thay. Trong cuộc sống này, bạn đừng quên rằng có Thánh Linh đang ở với mình. Biết được như vậy, những nỗi khó nhọc trong cuộc đời sẽ không còn khó nhọc nữa, những vấn đề trong cuộc đời đã có cách giải quyết, và hy vọng lúc nào cũng sáng ngời trong chúng ta.

Lạy Chúa Thánh Linh, có những ưu phiền đau thương con không sao giải bày được. Cảm tạ Ngài đã làm việc đó cho con, đã hiểu được tâm trí giới hạn, bé dại của con. Xin giúp con không phản bội Ngài, không làm Ngài buồn. Cho con luôn vui thỏa với sự hiện diện của Ngài trong cuộc sống.

(c) 2024 svtk.net