Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Cầu Nguyện Trong Chúa Thánh Linh

Rô-ma 8:26-28

"Hỡi kẻ rất yêu dấu, về phần anh em, hãy tự lập lấy trên nền đức tin rất thánh của mình, và nhơn Đức Thánh Linh mà cầu nguyện." (Giu-đe 1:20)

Câu hỏi suy ngẫm: Thánh Linh giúp chúng ta thế nào trong sự cầu nguyện? Cầu nguyện trong Thánh Linh có nghĩa là gì? Đem lại những kết quả nào? Làm sao để chúng ta có thể cầu nguyện trong Thánh Linh?

Đức Thánh Linh hiện đang sống trong lòng những ai tin cậy vào Chúa Cứu Thế Giê-xu là Đấng đã cứu mình khỏi tội lỗi, khỏi địa ngục và khỏi sự diệt vong. Đức Thánh Linh không những đã làm cho bạn biết rõ mình là người mang nọc độc tội lỗi của tổ tông và tội lỗi của chính mình, rồi đưa bạn đến ăn năn trước Chúa để nhận sự tha tội và nhận đức tin từ Chúa Giê-xu, nhưng Đức Thánh Linh còn là Đấng bảo đảm với bạn rằng bạn sẽ nhận được niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu khi sống cùng với Chúa.

Đức Thánh Linh ràng buộc với đời sống bạn trong ngày. Đức Thánh Linh không những đã ban cho bạn quyền năng để sống cuộc đời dấn thân và phụng sự Chúa, nhưng Ngài cũng là Đấng thúc giục bạn và giúp bạn cầu nguyện.

Khi bạn không biết phải cầu xin Chúa điều gì, cầu cách nào, Chúa Thánh Linh sẽ giúp bạn. Khi bạn chẳng biết dùng lời nói để diễn tả những điều sâu kín của tâm hồn. Chúa Thánh Linh sẽ đem những cảm nghĩ khó giải thích, những tâm sự khó hiểu của mình trình lên Đức Chúa Trời, và chắc chắn một điều rằng nhờ ơn cứu rỗi của Chúa Giê-xu, lời nguyện cầu nào của bạn cũng đều được Đức Chúa Trời nghe và đáp lời.

Bạn đã nhận ra rằng được làm con cái của Chúa là một đặc ân chưa? Vậy xin bạn hãy cầu nguyện với Chúa hằng ngày và hãy để Chúa Thánh Linh giúp bạn hăng say và chăm chỉ cầu nguyện. Đừng để những quyến rũ ở ngoài đời, những vấn đề bận rộn trong ngày ngăn cản bạn cầu nguyện. Đừng để những sự việc của trần thế làm bạn mất đi thói quen cầu nguyện hoặc vào buổi sáng sớm, hoặc vào buổi trưa, hoặc trước khi đi ngủ. Khi cầu nguyện, hãy ca ngợi cảm tạ Chúa và sau đó dâng lên Chúa điều mình muốn xin.

Lạy Chúa, xin dạy con cầu nguyện trong và theo thánh ý của Ngài.

(c) 2024 svtk.net