Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Cầu Nguyện Cách Nào

Ma-thi-ơ 6:5-15

"Song khi cầu nguyện, hãy vào phòng riêng, đóng cửa lại, rồi cầu nguyện Cha ngươi ở nơi kín nhiệm đó; và Cha ngươi là Đấng thấy trong chỗ kín nhiệm đó sẽ thưởng cho ngươi" (c. #6)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu dạy chúng ta đừng làm gì khi cầu nguyện? Tại sao? Bài cầu nguyện Chúa dạy (#9-13) cho chúng ta khuôn mẫu và nguyên tắc nào về sự cầu nguyện? Khi chúng ta không biết cầu nguyện cách nào Thánh Linh giúp chúng ta thế nào?

Nhiều tín hữu đã gặp khó khăn trong việc cầu nguyện. Họ không biết cách nào cầu nguyện cho đúng. Cám ơn Chúa đã giúp chúng ta điều này. Chúa Giê-xu đã dạy chúng ta phương cách cầu nguyện. Chúa khuyên chúng ta đừng bắt chước những kẻ cầu nguyện rêu rao trước đám đông, khi họ vừa to tiếng cầu nguyện vừa giơ hai tay lên và làm đủ cách cho người khác thấy để chứng tỏ họ ngoan đạo. Dĩ nhiên chúng ta cũng phải cầu nguyện trước mọi người, ví dụ như trong giờ thờ phượng. Nhưng để tránh cho chúng ta đừng bước vào khuyết điểm của người Pha-ri-si thời xưa (đã cầu nguyện để phô trương sự ngoan đạo của mình). Chúa cũng dạy chúng ta phải cầu nguyện riêng, nơi nào chỉ có mình với Chúa. Ngài cũng dạy chúng ta Bài Cầu Nguyện Chung nữa.

Có lẽ đôi khi bạn cũng đã gặp khó khăn không biết sắp xếp lời cầu nguyện ra sao, hoặc tập trung những vấn đề cầu xin sao cho họ hợp lý Thánh Phao-lô dạy rằng khi chúng ta không biết cầu cách nào, thì "Chúa Thánh Linh sẽ cầu thay cho chúng ta"! Nhiều người đã tưởng rằng cầu thay là...đệ đơn lên Trời dùm. Nhưng cầu thay ở đây có nghĩa là Chúa Thánh Linh đã biết rõ điều gì chúng ta cần cầu xin rồi, Ngài còn biết rõ lòng chúng ta hơn là chúng ta hiểu chúng ta nữa. Ngài còn biết rằng nhiều khi điều chúng ta cầu xin sẽ không đem lại kết quả tốt đẹp như chúng ta tưởng đâu nhưng trái lại sẽ đem lại hậu quả không tốt...và Ngài sẽ giúp làm cho lời cầu xin của chúng ta được trình bày đầy đủ. Chính Ngài là Thánh Linh của Đức Chúa Trời và ở trong lòng chúng ta. Chính Ngài sẽ nghe lời cầu xin của chúng ta.

Cảm tạ Chúa! Không những Ngài đã tha thứ hết tội lỗi cho chúng ta qua Con Ngài, còn gửi Chúa Thánh Linh xuống để giúp khi chúng ta không biết cầu nguyện cách nào.

Lạy Chúa, xin tiếp tục cho Đức Thánh Linh giúp con cầu nguyện để lời cầu xin của con được vừa lòng Ngài.

(c) 2024 svtk.net