Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Một Lời Cầu Nguyện

Giê-rê-mi 17:14-18

"Ngài là nơi ẩn náu của tôi trong ngày hoạn nạn." (c. #17)

Câu hỏi suy ngẫm: Lời cầu nguyện của Giê-rê-mi bộc lộ tâm trạng và niềm tin nào? Bạn học đựơc gì nơi niềm tin đó? Trước những hoạn nạn thử thách điều bạn cần làm là gì?

Tâm sự của nhà tiên tri được trình bày rõ trong mấy câu này. Giê-rê-mi nói thẳng những gì mình đang phải đối diện. Cơn bệnh tinh thần chỉ có Chúa mới cứu chữa được. Vì cơn bệnh đó có liên quan đến Chúa. Giê-rê-mi truyền rao tai vạ mà Chúa sẽ giáng trên dân Chúa, nhưng họ chế nhạo ông, cho rằng lời tiên tri không ứng nghiệm.

Trước thử thác đe dọa tính mạng. Giê-rê-mi cũng vẫn một lòng tuân hành ý chỉ của Chúa, trung tín truyền rao sứ điệp của Ngài cho dân tộc. Vì biết rằng Chúa vẫn là nơi ẩn náu trong những ngày hoạn nạn.

Nhà tiên tri cực kỳ căng thẳng, nên xin Chúa làm cho kẻ bách hại mình phải xấu hổ, kinh hoàng và gặp hoạn nạn.

Tâm sự của Giê-rê-mi thật đau xót. Vì nói lời lành mà bị tai họa, trong khi các tiên tri giả rao lời tự bịa đặt, giả trá thì được trọng vọng.

Nhưng Giê-rê-mi hết lòng nương cậy Chúa, vì ông thật cô đơn, chiến đấu một mình.

Khi nào bạn thấy con đường theo Chúa đầy chông gai mỉa mai, nguyền rủa, đừng nao núng, vì dù cả thế gian này phủ nhận Chúa chăng nữa thì Chúa vẫn không thay đổi. Bạn đứng về phía Chúa là đứng trong nguồn sống, trong quyền năng vĩ đại, vô địch. Bạn có thể than khóc, buồn khổ, vì bạn chỉ là con người yếu ớt, nhưng hãy noi gương Giê-rê-mi, không bỏ cuộc, tiến lên không ngừng với lòng trông cậy Chúa hoàn toàn. Quan trọng hơn cả là bạn phải bền chí cho đến cuối cùng. Hãy ngước mắt nhìn lên Chúa toàn năng trong mọi khổ nguy, Ngài luôn ở cùng.

Chúa ơi giúp con đến cùng Ngài, thưa với Ngài trọn ý nghĩ, ước muốn dù hoàn cảnh nào.

(c) 2024 svtk.net