Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Hiệu Năng Của Cầu Nguyện

Thi-thiên 56:1-13

"Ngày nào tôi kêu cầu, các kẻ thù nghịch tôi sẽ thối lại sau. Tôi biết điều đó, vì Đức Chúa Trời bênh vực tôi." (c. #9)

Câu hỏi suy ngẫm: Tác giả lâm vào tình trạng nào? Tác giả tin tưởng điều gì khi cầu khẩn Chúa (c. #4,8,10,11)? Tác giả hứa nguyện điều gì? Trong hoàn cảnh bạn hoặc người thân đang đối diện, bạn học điều gì qua lời cầu nguyện của Đa-vít?

Một trong những cách học cầu nguyện là nghiên cứu những bài cầu nguyện của người khác. Đa-vít đã để lại cho chúng ta nhiều bài cầu nguyện thật đặc sắc, đặc biệt là trong các Thi-thiên. Bài cầu nguyện của Đa-vít trong Thi Thiên 56 có thể giúp chúng ta một số bài học sau đây:

1. Trong ngày sợ hãi, tôi sẽ để lòng nhờ cậy Chúa (c. #3,4). Cũng như bao nhiêu người khác, Đa-vít sợ hãi khi bị kẻ thù "muốn ăn nuốt", "hằng ngày đánh giặc" và "hà hiếp" ông (c. #1). Nhưng nhờ để lòng nhờ cậy nơi Chúa, mà Đa-vít không sợ gì nữa. Chúng ta đừng làm "anh hùng rơm", nhưng hãy thú nhận mình sợ hãi khi gặp Sa-tan tấn công. Nhưng mong ngày sợ hãi, hãy để lòng nhờ cậy Chúa thì sẽ hết sợ.

2. Ngày nào tôi kêu cầu, các kẻ thù nghịch tôi sẽ thối lại sau (c. #9). Khi chúng ta bày tỏ lòng tin cậy Chúa bằng lời cầu nguyện, kêu cầu, kẻ thù sẽ lui lại đàng sau chúng ta, vì Đức Chúa Trời nghe tiếng kêu cầu và "bênh vực" chúng ta. Hai chữ "ngày nào" cũng có nghĩa là bất cứ lúc nào. Chúng ta kêu cầu bất cứ lúc nào, Chúa luôn bênh vực chúng ta.

3. Tôi sẽ dâng của lễ thù ân cho Chúa (c. #12 b). Cầu nguyện sẽ thiếu sót nếu chúng ta không biết tạ ơn Chúa. Phao-lô đã nói trong Phi-líp 4:6 Chớ lo phiền chi hết, những trong mọi sự, hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. (AD)

Xin Chúa giúp con thực hành điều con học được hôm nay, luôn đến với Chúa và nương cậy Ngài.

(c) 2024 svtk.net