Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Cam Kết Trong Cầu Nguyện

I Giăng 5:14-21

"Này là điều chúng ta dạn dĩ ở trước mặt Chúa, nếu chúng ta theo ý muốn Ngài mà cầu xin việc gì, thì Ngài nghe chúng ta." (c. #14)

Câu hỏi suy ngẫm: Theo phân đoạn này thái độ cần thiết của chúng ta khi cầu nguyện là gì? Giăng cho thấy điều gì cản trở chúng ta khi cầu nguyện? Khi cầu nguyện bạn cam kết với Chúa điều gì? Bạn thực hành sự cầu nguyện hằng ngày như thế nào? Bạn nhận được phước hạnh nào qua sự thực hành đó?

Có bao giờ bạn cầu xin Chúa một điều gì trong thái độ cầu may, hay để trấn an lo lắng trong lòng mình không? Chắc chắn những lần cầu nguyện như vậy bạn không thấy hiệu quả gì. Cầu nguyện không phải là cầu may, cũng không phải là phương cách giúp ta được yên lòng. Cầu nguyện là đặt mình trong thánh ý của Chúa và bằng lòng để Chúa hành động. Như vậy có nghĩa là không cầu nguyện để việc của mình được thành theo lối suy nghĩ, lối nhận định của mình, nhưng xin ý cao cả khôn ngoan của Chúa được thành tựu.

Một phương diện khác nữa, cầu nguyện là một cách thể hiện cam kết của mình với Chúa. Nói như vậy có nghĩa là xác nhận lòng tin đặt vững nơi Chúa, là buông mình hoàn toàn trong bàn tay đầy năng quyền và ý định hoàn toàn khôn ngoan tốt đẹp của Chúa.

Nhưng ta đừng nghĩ rằng có những việc quá thường, ta không cần cầu nguyện. Chúa không hẹp hòi như ta tưởng đâu. Lời cầu nguyện nào cũng có thể được nhậm, nếu ta thật lòng tin và thật lòng tôn vinh Chúa.

Phần cuối của chương 5 nói đến một trở ngại trong việc cầu nguyện, đó là tội lỗi. Tội của chính mình và tội của người khác. Câu #20 dạy rõ phương cách để sống mà không phạm tội và luôn được Chúa nghe lời cầu nguyện: đó là ở trong Đấng chân thật, ở trong Chúa Giê-xu. Nghĩa là hoàn toàn sống trong mối tương giao với Chúa Giê-xu.

Cam kết trong cầu nguyện thế nào? Là bằng lòng theo thánh ý của Chúa, là sống trong mối liên hệ với Chúa, và để nhiều thì giờ cầu nguyện.

Hôm nay bạn hãy để ra ba lần cầu nguyện với Chúa. Lần thứ nhất cầu nguyện xin Chúa cho bạn biết cầu nguyện để Chúa có thể nhậm lời. Lần thứ hai xin Chúa giữ mình trong mối tương giao với Chúa hay là giữ mối tương giao ấy. Lần thứ ba, cầu nguyện cho một vấn đề cấp thiết nhất của bạn và xin thánh ý Chúa được thể hiện qua việc ấy. Bạn đừng quên ba lần cầu nguyện này nhá! (NS).

(c) 2024 svtk.net