Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Nâng Đỡ Nhau Bằng Lời Cầu Nguyện

Rô-ma 15:30-32

"Thưa anh em, tôi nài khuyên anh em, do Chúa Cứu Thế Giê-xu chúng ta và do tình yêu thương trong Thánh Linh, hãy cùng tôi hết sức khẩn nguyện Đức Chúa Trời, xin Ngài cho tôi tránh thoát cạm bẫy hãm hại của người không tin Chúa Cứu Thế ở xứ Giu-đê, cho công việc tôi tại Giê-ru-sa-lem được anh em tín hữu vui lòng chấp nhận, và đẹp ý Chúa cho tôi đến thăm anh em cách vui vẻ, và chúng ta cũng được phấn khởi." (c. #30-32 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô xin Hội Thánh cầu nguyện cho ông điều gì? Quan trọng thế nào? Phao-lô có ý thức điều gì khi xin Hội Thánh cầu nguyện cho ông? Bạn có thường cầu nguyện cho Mục sư của bạn không? Về điều gì? Bạn được Chúa nhắc nhở điều gì qua bài học này?

Phao-lô yêu cầu anh em ở La Mã cầu nguyện ba điều:

a. Xin Chúa cho phép ông được thoát khỏi tay người vô tín ở Giu-đê.

b. Xin cho anh em ở Giê-ru-sa-lem chấp nhận đóng góp cho đoàn truyền giáo của ông, vì ông chỉ chuyên lo cho người ngoài Do Thái.

c. Xin cho chuyến đi sau này được thành công.

Đây là những yêu cầu rất cấp thiết của Phao-lô. Phao-lô chùng bước vì biết nguy nan đang chờ đón mình. Đây là hoàn cảnh rất cô đơn của người chăn bầy.

Chúng ta thường nghĩ các vị mục sự cầu nguyện cho người khác, giúp đỡ người khác, chắc các vị mục sư ấy mạnh lắm. Thật ra đã là người, không ai lại muốn vào chỗ khó và không ai không biết sợ. Cuộc sống của người chăn bầy nhiều lúc thật cô đơn. Nhất là những người sống trong một môi trường nhiều chống đối, đe dọa tính mệnh.

Ta cần lưu ý cầu nguyện cho người chăn bầy, để được khôn ngoan Chúa ban, được bình tĩnh, được thỏa nguyện trong Chúa mặc dù hoàn cảnh khó khăn.

Những điều lo sợ của Phao-lô đã trở thành sự thật. Vừa về đến Giê-ru-sa-lem là ông bị vu cáo, bắt bớ, giải từ nhà tù này sang nhà tù khác, hết ứng hầu vị quan này đến vị quan nọ. Sau cùng người ta quyết định giải ông đi La Mã cho hoàng đế xử. Phao-lô đi La Mã trong hình hài một tù nhân chưa có án, không rõ tội. Đây là giai đoạn đau đớn nhất trong đời Phao-lô. Nhưng ông đã đắc thắng. Ông vẫn hăng hái làm nhân chứng cho Chúa, không bao giờ bỏ lòng tin và nơi nào cũng trở thành nơi giảng dạy của ông. Có lẽ anh em ở La Mã đã cầu nguyện cho ông nhiều lắm. Bạn cũng vậy hãy noi gương tín hữu ở La Mã ngày xưa và đừng quên cầu nguyện cho những người chăn bầy ở gần, ở xa. (AD).

Cảm tạ Chúa đã dùng...hướng dẫn, dìu dắt, nâng đỡ con trên đường theo Chúa.

Xin giúp con luôn nhớ đến...trong sự cầu thay luôn.

(c) 2024 svtk.net