Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Cầu Nguyện Là Nhận Lệnh

Ma-thi-ơ 20:20-28

"Ấy vậy, Con Người đã đến không phải để người ta hầu việc mình, song để hầu việc người ta, và phó sự sống mình làm giá chuộc nhiều người." (c. #28)

Câu hỏi suy ngẫm: Xê-bê-đê đến xin Chúa điều gì? Với động cơ nào? Đối với bạn ý nghĩa quan trọng nhất của sự cầu nguyện là gì? Từ ý nghĩa đó bạn thấy chúng ta cần cầu nguyện với mục đích và thái độ nào?

Khi nào ta cầu nguyện mà không thấy Chúa trả lời, ta cần nhớ rằng cầu nguyện là một cuộc tiếp xúc, tương giao chứ không phải là theo đúng các thể thức. Nếu các cuộc tương giao của ta đối với Chúa và người khác không được đúng cách thì lời cầu nguyện sẽ bị ngăn lại. Qua đoạn Thánh Kinh này ta còn học được một điểm khác nữa, đó là: cầu nguyện là nhận lệnh - chứ không phải là ra lệnh. Có người đến với Chúa như là đến với một người bán hàng, mặc cả, giao hẹn, kỳ kèo với Chúa. Thật ra ta không thể làm như thế. Bà Sa-lô-mê và hai người con không hiểu rõ mục đích của cầu nguyện. Vì cầu cầu nguyện không phải là ra lệnh hay là xin Chúa làm điều gì đó cho mình, nhưng là đến với Chúa với thái độ: con sẵn sàng theo ý Chúa, xin Chúa thể hiện công việc của Ngài qua cuộc đời của con. Đáng lẽ ba người ấy phải đến cầu nguyện rằng: "Chúng con tôn thờ Chúa, chúng con muốn phục vụ Ngài, làm đầy tớ của Ngài. Chúa muốn chúng con làm gì xin phán truyền."

Cầu nguyện không phải là đến trước ngôi của Chúa yêu cầu Chúa làm điều này điều nọ. Cầu nguyện là đặt mình trong tư thế sẵn sàng để Chúa sử dụng.

Phao-lô đã dạy: "Xin vinh quang quy về Đức Chúa Trời, là Đấng dùng quyền năng tác động trong chúng ta; Ngài có thể thực hiện mọi điều vượt quá mức cầu xin và mong ước." (Ê-phê-sô 3:20).

Có thể bạn hoang mang về ý nghĩa của cầu nguyện, vì dường như cầu nguyện là đến xin Chúa một điều gì mới đúng. Chúa cũng dạy như vậy. Thật ra ta đang nói về thái độ của người cầu nguyện, mục đích của cầu nguyện. Nếu ta nhận thức Chúa là Đấng toàn năng, biết tất cả mọi điều, có chương trình cho tất cả và cho riêng mỗi cá nhân, thì ta chỉ cần đặt mình có thật xứng đáng trước vinh quang của Chúa thì nguyện ước tốt đẹp của chúng ta Chúa sẽ thỏa đáp. (NS)

Chúa ôi, nhiều lúc con đến với Chúa trong thái độ kỳ kèo, đòi hỏi Chúa theo ước muốn của con. Xin tha thứ cho con và giúp con thuận phục ý Ngài.

(c) 2024 svtk.net