Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Lý Do Cầu Nguyện Không Được Trả Lời (3)

I Phi-e-rơ 3:1-7

"Người làm chồng nên săn sóc vợ, hiểu biết những nhu cầu của vợ, tôn trọng không những vì họ thuộc phái yếu, mà còn vì cả hai vợ chồng cùng chia sẻ sự sống Chúa cho. Như vậy, lời cầu nguyện của anh em sẽ không bị cản trở." (c. #7 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Phi-e-rơ lý do nào có thể cản trở chúng ta trong sự cầu nguyện? Tại sao bất hoà với người khác là lý do cản trở sự cầu nguyện? Bạn có mối bất hoà nào cần phải giải quyết? Bạn giải quyết cách nào?

Lý do thứ ba ngăn cản lời cầu nguyện được trả lời là mối bất hoà trong gia đình. Chữ đáng để ý trong câu Thánh Kinh kể trên là chữ "cản trở". "Cản trở" nghĩa là phá vỡ một con đường cho quân đội không thể đi qua được. Đây là chiến thuật ngày xưa người ta vẫn áp dụng. Binh lính có thể ngăn đường bằng các tảng đá, các khúc cây hay các vật cản để địch quân không thể tiến được. Trong việc cầu nguyện, khi hai vợ chồng có mối bất hòa thì tạo nên chướng ngại vật, lời cầu nguyện không được trả lời.

Thật ra câu này không phải chỉ nói riêng cho nam giới mà cho chung cả. Vì khi bất hoà thì cả vợ lẫn chồng đều không thể cầu nguyện được. Có người giải thích câu này là: Phi-e-rơ nói đến việc hai vợ chồng cầu nguyện với nhau. Nếu đã bất hòa thì làm sao cầu nguyện chung được, và như vậy cũng làm cản trở cầu nguyện.

Câu này cũng có thể suy rộng ra đến các liên hệ giữa người này với người khác. Giữa bạn bè, mục sư với tín hữu, người làm chung một nơi v.v...Nếu có mối bất hòa, chắc chắn lời cầu nguyện không được nhậm. Chúa Giê-xu trong Bài Giảng Trên Núi cũng dạy rằng: "Khi các con đứng trước bàn thờ dâng lễ vật cho Đức Chúa Trời, chợt nhớ có điều gì bất hoà nào với anh em, các con cứ để lễ vật trên bàn thờ, đi làm hòa với anh em, rồi sẽ trở lại dâng lễ vật cho Đức Chúa Trời."

Như vậy mối bất hoà với người khác là một cản trở trong việc cầu nguyện.

Bạn sắp cầu nguyện với Chúa trong giây phút này, hãy nhớ rằng nếu có mối bất hoà nào, nên giải quyết, như vậy mới mong Chúa nghe lời cầu nguyện của mình. (AD)

Lạy Chúa Hòa Bình, xin giúp con sống thuận hoà với những người thân yêu. Xin giúp con giải quyết được mối bất hoà với...........và giúp........sẵn sàng hoà thuận với con.

(c) 2024 svtk.net