Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Lý Do Cầu Nguyện Không Được Trả Lời (4)

Châm-ngôn 28:1-14

"Người nào xây tai không chịu nghe luật pháp (Lời Chúa) lời cầu nguyện người ấy cũng là một sự gớm ghiếc (c. #9)

Câu hỏi suy ngẫm: Không chịu nghe Lời Chúa, điều này có nghĩa gì? Tại sao Lời cầu nguyện của người không nghe lời Chúa là sự gớm ghiếc? Lời Chúa và sự cầu nguyện liên hệ nhau thế nào? Lời Chúa giúp bạn điều gì trong sự cầu nguyện?

Ta đã biết tội lỗi kín giấu trong lòng, cầu nguyện với tính cách ích kỷ, và mối bất hoà trong gia đình, là những điều ngăn cản Chúa trả lời cầu nguyện. Vật cản thứ tư là: không chịu nghe lời Chúa. Không chịu nhận lời dạy của Chúa là một cản trở cho việc cầu nguyện.

Lời Chúa và cầu nguyện đi đôi với nhau. Chúa Giê-xu dạy rằng: "Nếu các con tiếp tục ở trong ta và lời ta ở trong các con, các con muốn xin gì sẽ được." Lời Chúa và cầu nguyện phải đi đôi, vì Kinh Thánh cho chúng ta biết ý chỉ của Đức Chúa Trời, khi biết như vậy chúng ta mới có thể cầu nguyện thuận ý Chúa được.

Cầu nguyện không phải là một việc chúng ta tự làm. Cầu nguyện là kết quả của việc Thánh Linh sử dụng lời Chúa trong cuộc đời ta. Nếu ta phủ nhận lời Chúa, làm sao Chúa có thể nghe và đáp lời ta được?

Chúa luôn muốn đáp lời ta. Tuy nhiên Ngài không làm được vì chính ta đã tạo vật cản giữa Chúa và mình. Từ chối không chịu xưng nhận tội và lìa bỏ thật sự, cầu nguyện ích kỷ, giữ mối bất hoà và bỏ qua lời dạy của Chúa là những chướng ngại làm cho lời cầu nguyện trở thành vô hiệu.

Có lẽ còn nhiều chướng ngại khi do ta xây lên để ngăn cản Chúa làm việc. Ta cứ hết lòng cầu nguyện, nhưng không chịu phá bỏ vật cản, làm sao ta được Chúa trả lời được?

Bạn hãy xét mình và đến với Chúa ngay, đừng tiếp tục cầu nguyện như đọc thần chú, mất thì giờ vô ích. (AD)

Lạy Chúa xin giúp con đến cùng Chúa với trọn lòng tìm kiếm Ngài, tha thứ cho con những lúc đến với Ngài chỉ là thói quen trả lời.

(c) 2024 svtk.net