Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Tin Cậy Vào Sự Giải Cứu Của Thiên Chúa

Ê-sai 8:1-4

"Đức Giê-hô-va bèn phán cùng tôi rằng: Hãy đặt tên nó là Ma-he-sa-la-hát-bát - nghĩa là: cướp phá mau lên, của cướp vội vã." (c. #3 c)

Câu hỏi suy ngẫm: Tiên tri Ê-sai có những hành động nào trong phân đoạn Kinh Thánh hôm nay? Tại sao? Các chữ "Đức Giê-hô-va phán" diễn tả liên hệ nào giữa Thiên Chúa và Ê-sai? Tiên tri đã bày tỏ lập trường nào đối với tình hình quốc gia của mình?

Thiên Chúa bảo Ê-sai hãy viết trên một bảng lớn hàng chữ: "Mahesalahátbát" cho mọi người thấy và đọc được: "Sự cướp giựt chớp nhoáng, của cướp thật lẹ." Để làm vững chắc sự việc trên, Thiên Chúa sẽ cho Ê-sai một con trai mang lấy tên đó. Ê-sai mời người làm chứng cho việc thụ thai của đứa con với cái tên ở trên và giải thích ý nghĩa của mọi diễn tiến cho dân sự của ông. Chức vụ tiên tri của Ê-sai không phải chỉ có rao truyền sứ điệp mà là sống với sứ điệp và đồng thời mang chung số phận của dân sự, con dân Chúa. Họ đang sống trong hoàn cảnh chính trị bấp bênh với tâm hồn vắng bóng sự hiện diện của Thiên Chúa vì không tin cậy lời Ngài.

Đức tin và vâng lời là hai điều kiện quan trọng của đời sống theo Chúa của Ê-sai, của gia đình ông và tất cả con dân Chúa. Trong Ê-sai 7:1-25, Ê-sai đã đi với con trai mình là Sê-a-gia-súp đến gặp vua A-cha và rao truyền lời Chúa cho vị vua này với quần thần của ông. Sứ điệp đó đi chung với dấu hiệu Em-ma-nu-ên, một con trẻ của hiện tại và Một Con Trẻ của tương lai sẽ được sinh ra, một ấn chứng mạnh mẽ của lời hứa "Thiên Chúa ở cùng chúng ta".

Trong hoàn cảnh khó khăn, những đe dọa trước mắt, với những bế tắc của gia đình, của công ăn việc làm, thì mắt thường không thấy được rằng: "Thiên Chúa ở cùng chúng ta", Chúng ta nhận biết rằng "Thiên Chúa ở cùng chúng ta" chỉ bởi mắt đức tin mà thôi, vì nếu các người không tin, chắc sẽ không đứng vững được. Ê-sai tin chắc vào lời truyền phán của Thiên Chúa với đức tin. Ê-sai tin chắc vào lời truyền phán của Thiên Chúa trước khi sự việc xảy ra. Ông viết tên Ma-he-sa-la-hát-bát trước khi nó được sinh ra, và chính trong khoảng thời gian nó lớn lên, biết bập bẹ cha ơi, mẹ ơi, thì hai nước thù nghịch của Giu-đa sẽ bị hủy hoại. Những kẻ để lòng trông đợi nơi Chúa sẽ không bị hổ thẹn.

Sự nghe tiếng của Thiên Chúa phán và vâng lời Ngài đòi hỏi chúng ta để thì giờ yên lặng tìm kiếm Ngài và để Chúa khắc phục ý muốn và đường lối riêng mà chúng ta thường dùng cho những dễ dãi, tiện nghi và ích kỷ của mình, chớ không vì sự vinh hiển của Chúa (NVH

Lạy Chúa, lòng con thường hoang mang trước những sự việc trong đời sống cá nhân, gia đình và xã hội. Xin cho con được yên nghỉ và an bình trong vòng tay yêu thương, bảo bọc và hướng dẫn của Ngài. Xin cho con nghe tiếng Ngài và vâng theo lời dạy của Ngài.

(c) 2024 svtk.net