Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Bí Quyết Đoàn Kết

Phi-líp 2:1-4

"Đừng làm việc gì để thỏa mãn tham vọng cá nhân hoặc tự đề cao, nhưng hãy khiêm tốn, coi người khác hơn mình." (c. #3)

Câu hỏi suy ngẫm:Theo Phao-lô, trong Chúa Giê-xu chúng ta có được những phẩm tính nào? Trong cộng đồng đức tin tinh thần hiệp một quan trọng thế nào? Bí quyết nào giúp chúng ta có được tinh thần hiệp một?

Trong các câu chúng ta vừa đọc, Phao-lô nhấn mạnh về tinh thần đoàn kết và mối thông công mật thiết giữa các tín hữu tại Phi-líp.

Chữ "nếu" trong câu #1 nói về một điều giả định nhưng đã có thật. Do đó câu #1 có nghĩa là: Trong Chúa thật sự có điều yên ủi, trong tình thương thật sự có điều cứu giúp, trong Thánh Linh thật sự có thông công và các tín hữu thật sự có lòng yêu mến và thương xót. Nói cách khác, Phao-lô khuyên các tín hữu tại Phi-líp hãy đoàn kết và thông công mật thiết với nhau vì bốn lý do:

1. Trong Chúa có đủ yếu tố và cơ hội giúp chúng ta đoàn kết.

2. Những người đã kinh nghiệm tình yêu thương của Chúa phải đối xử với nhau bằng tình yêu thương.

3. Người tin Chúa có cùng một Thánh Linh nên tất cả đều là một.

4. Người tin Chúa đều ý thức về tình thương và lòng thương xót, ý thức đó phải đưa đến chỗ đối xử với nhau trong tình thương và thông cảm.

Niềm vui của Phao-lô sẽ trọn vẹn nếu các tín hữu tại Phi-líp có thể làm bốn điều trên, đó là: đoàn kết trong ý chí, tình thương, tâm trí và tư tưởng (c. #2).

Hai điều thường khiến tình đoàn kết và thông công trong Hội Thánh bị sứt mẻ là tính ích kỷ và tự đề cao. Vì thế, Phao-lô nêu ra hai phương cách thiết thực để tránh sự sứt mẻ đó:

1. Khiêm nhường: ý thức tính xấu, nhược điểm và giới hạn của chính mình.

2. Đề cao người khác: để ý đến ưu điểm, tài năng của người khác và nhường cơ hội cho họ sử dụng tài năng đó,

Một bí quyết khác sẽ giúp chính mình có thói quen nghĩ đến người khác và nói điều tốt để đề cao người khác thay vì lúc nào cũng nghĩ về mình và cho mình. (TNT)

Xin giúp con khiêm nhường, sẵn sàng đề cao người khác cũng như nghĩ đến phúc lợi của người khác để tình đoàn kết giữa con với người trong Chúa được tốt đẹp.

(c) 2024 svtk.net