Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Làm Nên Sự Cứu Chuộc Mình

Phi-líp 2:12-13

"Chính Đức Chúa Trời cảm động lòng anh em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài." (c. #13)

Câu hỏi suy ngẫm: Ngoài gương khiêm nhường Chúa Giê-xu nêu cho chúng ta gương nào? Chúa Giê-xu vâng phục ai? Với động cơ nào? Đến mức độ nào? Vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài là gì? Bạn áp dụng điều này thế nào trong đời sống?

Phao-lô cho biết, Chúa Cứu Thế không những nêu cao gương khiêm nhường nhưng cũng nêu gương vâng phục, vâng lời; và ông muốn các tín hữu tại thành phố Phi-líp vâng theo những điều ông khuyên bảo, dù ông có hay vắng mặt.

Điều Phao-lô khuyên trong phân đoạn này là: "Hãy lấy lòng sợ sệt, run rẫy làm nên sự cứu chuộc mình." (c. #12 b). Sự cứu rỗi của chúng ta đã thực hiện qua cái chết hy sinh của Chúa Giê-xu, tại sao Phao-lô lại khuyên phải "lấy lòng sợ sệt run rẩy làm nên sự cứu chuộc?" Thật ra, sự cứu chuộc hay cứu rỗi là do Chúa ban cho, chúng ta không thể dùng việc lành hay tu thân để đạt được. Tuy nhiên, chúng ta không thể nhận sự cứu rỗi rồi ngồi yên không làm gì cả. Trái lại, khi đã biết rõ sự hy sinh cao cả của Chúa, chúng ta sẽ sống với thái độ thận trọng, kính sợ Chúa. Ý thức địa vị thấp hèn và tội lỗi của mình, chúng ta sẽ hết sức sống thế nào để Chúa vui lòng, có nghĩa là chúng ta sẽ sống đời sống thánh khiết trước mặt Chúa vì biết một ngày kia chúng ta sẽ phải trình với Chúa tất cả mọi điều chúng ta làm trên trần gian này. Qua lời khuyên trên Phao-lô muốn nói: Anh em hãy làm theo lời tôi khuyên dạy, như thế sự cứu rỗi của anh em mới đầy đủ ý nghĩa.

Người tin Chúa không phải tự sức cố gắng để sống vừa lòng Chúa nhưng được "Đức Chúa Trời cảm động" để sống vừa lòng Ngài, nghĩa là, chính Chúa sẽ giúp chúng ta có sức mạnh để vừa MUỐN làm vui lòng Chúa, vừa có thể thật sự LÀM vui lòng Ngài.

Nhiều người nghĩ chỉ cần tin Chúa để được cứu là đủ, còn muốn sống như thế nào cũng được. Thật ra, khi tin Chúa, chúng ta bắt đầu bước vào một cuộc sống mới, theo ý Chúa và làm vinh danh Ngài. Chúng ta không cố gắng làm điều tốt để được cứu; nhưng vì đã được cứu, chúng ta sẽ sống sao cho xứng đáng với sự cứu rỗi Chúa ban cho chúng ta.

Xin cho con biết ý Chúa và có đủ sức để làm theo ý Ngài. Xin giúp con sống cách thận trọng và kính sợ Chúa để xứng đáng với sự cứu rỗi của Ngài.

(c) 2024 svtk.net