Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Bạn Cùng Làm Việc

Phi-líp 2:24-30

"Vì công việc của Đấng Christ mà người đã gần chết, liều sự sống mình để bù lại các việc mà chính anh em không thể giúp tôi." (c. #30)

Câu hỏi suy ngẫm: Ép-ba-phô-đích là ai? Có một liên hệ nào với Phao-lô? Ông đến với Hội Thánh Phi-líp với mục đích gì? Phao-lô nói gì về tâm tình của ông đối với Hội Thánh? Bạn được nhắc nhở điều gì qua tâm tình đó?

Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay nói về Ép-ba-phô-đích. Ông Ép-ba-phô-đích là một tín hữu trong Hội Thánh Phi-líp. Ông được Hội Thánh cử đi thăm và đem quà đến cho Phao-lô. Khi đến La Mã, ông tình nguyện ở lại nơi Phao-lô đang bị quản thúc để giúp đỡ vị sứ đồ. Phao-lô gọi Ép-ba-phô-đích là "anh em tôi, bạn cùng làm việc và cùng chiến trận với tôi" (c. #25).

Dựa vào những câu Kinh Thánh vừa đọc, chúng ta có thể lược thuật những diễn tiến trong chuyến công tác của Ép-ba-phô-đích như sau:

1. Hội Thánh Phi-líp cử Ép-ba-phô-đích đem một số nhu yếu phẩm đến cho Phao-lô, lúc đó đang bị giam tại La Mã (c. #25).

2. Trong thời gian ở lại La Mã để giúp Phao-lô, ông bị đau nặng đến nỗi gần chết (c. #27).

3. Các tín hữu tại Phi-líp biết tin ông bị đau (c. #26).

4. Ép-ba-phô-đích lo vì Hội Thánh nhà biết tin ông bị đau (c. #26).

5. Chúa chữa bệnh cho Ép-ba-phô-đích (c. #27).

6. Phao-lô bảo Ép-ba-phô-đích trở về Phi-líp để các tín hữu trong Hội Thánh không phải lo lắng cho ông nữa.

Một chi tiết chúng ta cần ghi nhớ là ngày xưa, việc giao thông giữa miền này với miền kia rất khó khăn nên việc đi lại cũng như việc loan truyền tin tức tốn nhiều công sức và thời gian. Vì thế công tác thăm viếng và đem tin rất quan trọng. Cách làm việc cũng như mối liên lạc giữa Ép-ba-phô-đích và các tín hữu trong Hội Thánh Phi-líp giúp chúng ta học được những điều sau:

Ép-ba-phô-đích tận tụy làm việc để giúp Phao-lô, vì thế được gọi là "anh em, bạn cùng làm việc và bạn cùng chiến đấu" với Phao-lô.

-Các tín hữu tại Phi-líp quan tâm đến nhu cầu của Phao-lô và tìm cách đáp ứng những nhu cầu đó một cách thiết thực.

-Các tín hữu cũng quan tâm đến Ép-ba-phô-đích là người thay mặt họ, lo công việc Chúa.

-Ép-ba-phô-đích không muốn người khác phải bận tâm vì mình.

Ép-ba-phô-đích bằng lòng hy sinh, lãnh công việc khó khăn mà Hội Thánh đã giao cho ông: đến La Mã thăm viếng và ở lại để giúp Phao-lô.

Ước mong là anh chị em trong Hội Thánh của Chúa, chúng ta cũng quan tâm đến nhau và lo lắng cho nhau giống như các tín hữu tại thành Phi-líp ngày xưa. (TNT)

Xin giúp con làm anh em và bạn cùng làm việc với người phục vụ Chúa. Xin giúp con biết quan tâm đến những anh chị em trong Hội Thánh và hết lòng phục vụ để nâng đỡ họ.

(c) 2024 svtk.net