Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Hiệp Nhất Trong Thánh Linh

Ê-phê-sô 3:8-13

"Dù tôi là kẻ kém cỏi nhất trong mọi tín hữu. Ngài đã ban ân lực chọn tôi để truyền giảng Phúc Âm cho người nước ngoài tức là sự phong phú vô hạn của Chúa Cứu Thế." (c. #8 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Phao-lô huyền nhiệm của Phúc Âm có những đặc điểm nào? Ông cho thấy điều gì về Chúa Cứu Thế và về Đức Chúa Trời? Huyền nhiệm đó đã tác động ra sao trên Phao-lô và ông đã sống với huyền nhiệm đó như thế nào? Bạn học được điều gì qua lời khuyên của Phao-lô?

Vinh dự là một điều mà chỉ con người mới nhận thức và mới đeo đuổi. Vạn vật không cần biết đến điều này. Vinh dự là danh tiếng được vẻ vang. Nghĩa là nổi danh vì làm được việc gì hơn người, đáng khen ngợi. Trong đoạn Thánh Kinh này câu cuối cùng tác giả khuyên người đọc đừng nản lòng về việc lao lý của ông, mà phải coi đó là một vinh dự. Làm sao một người bị tù mà người khác có thể vinh dự được? Thật ra đây là điều hãnh diện, đáng khoe, đáng công bố. Phao-lô bị tù vì truyền giảng Phúc Âm, vì nói về huyền nhiệm của Đức Chúa Trời cho mọi người. Phao-lô đóng góp vào công việc vĩ đại của Đức Chúa Trời, đó là đưa nhiều dân tộc đến với Ngài. Phao-lô tự coi mình là nhỏ bé trong công tác to lớn ấy.

Huyền nhiệm của Phúc Âm là cứu tất cả mọi dân tộc. Người đưa Phúc Âm đến cho kẻ khác đáng hãnh diện vì mình được tham dự vào công tác to lớn. Người bị tù vì việc truyền rao Phúc Âm cũng rất hãnh diện, nhưng người ở bên ngoài cũng được chia phần hãnh diện đó.

Có mấy điều liên quan đến Chúa Cứu Thế và Đức Chúa Trời, được trình bày trong đoạn này:

1. Sự giàu có vô hạn của Chúa Cứu Thế (8).

2. Sự khôn ngoan vô hạn của Đức Chúa Trời (#10).

Chính là nhờ hai điều này mà chúng ta, những con người tội lỗi được hưởng ân phúc và được cứu.

Là người theo Chúa bạn không có quyền bi quan, vì Chúa đã đắc thắng, Chúa có kế hoạch cứu chuộc nhân loại, bạn được hưởng tất cả những phước hạnh Chúa ban, bạn chỉ cần nghe và tin nhận.

Bạn cũng hãy hãnh diện vì có người đang chịu khổ vì Phúc Âm thay cho bạn. Hãy cầu nguyện cho những người này và nếu có thể được, cứu giúp tiếp tế. bạn cũng chuẩn bị thái độ để sẵn sàng sống vì Phúc Âm. (NS)

Lạy Chúa xin giúp con trong mọi nơi, mọi lúc sẵn sàng sống cho Phúc Âm của Ngài.

(c) 2024 svtk.net