Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Châm Rễ Vững Gốc

Ê-phê-sô 3:14-21

"Cầu xin Chúa Cứu Thế, nhân đức tin ngự vào lòng anh em, cho anh em đâm rễ vững gốc trong tình yêu thương." (c. #17 TKHĐ)

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cầu nguyện điều gì cho các tín hữu Hội Thánh Ê-phê-sô? Điều này quan trọng ra sao? Ông cầu nguyện với tâm tình nào? Đi đôi với lời cầu nguyện, chúng ta cần gì để đức tin được đâm rễ vững gốc trong tình yêu thương?

Lời cầu nguyện của Phao-lô cho các tín hữu ở Ê-phê-sô gồm có các điểm sau đây:

1. Quyền năng của Thánh Linh cho tâm hồn được vững mạnh (#16).

2. Chúa Cứu Thế ngự vào lòng cho tình thương được phát triển (#17).

3. Có khả năng hiểu được tình thương của Chúa.

4. Kinh nghiệm tình thương của Chúa.

Bốn điểm trên đây là căn bản cho mỗi đời sống theo Chúa để được phát triển.

Không thể xét ngoài mặt hay cách sinh hoạt mà đánh giá người theo Chúa, vì người của Chúa như cây trồng bên dòng nước, rễ lan ra đến tận chỗ có nước, nên cây lớn mạnh, hoa, quả đẹp đẽ. Thánh Linh làm cho tâm hồn vững mạnh. Sự có mặt của Chúa Cứu Thế trong lòng nghĩa là Chúa hoàn toàn làm Chủ, hay là hoàn toàn thuận phục Chúa. Khi ở với Chúa như vậy thì hiểu được đức yêu thương của Chúa và đến lượt mình cũng dám hi sinh theo gương Chúa.

Nhiều người theo Chúa lâu mà không hiểu lời Chúa, không biết phải làm gì để phục vụ Chúa, hãy xét xem mình có quyền năng của Thánh Linh chưa? Nghĩa là có sức mạnh để thắng tội ác, thắng ưu tư, nghi ngờ, tính xấu v.v...

Hãy xét xem Chúa có làm chủ cuộc đời mình chưa? Nếu không thì ai? Danh vọng, tiền của, việc làm, tình yêu, thú vui âm nhạc, TV, sách báo nhảm nhí, ăn uống nhậu nhẹt, cờ bạc chăng?

Hãy xem thử mình đã hiểu tình thương của Chúa ra sao? Hiểu biết tình thương nghĩa là nắm vững nguyên tắc thương yêu, kết hợp, hi sinh, thông cảm, xây dựng trong Hội Thánh của Chúa.

Hãy xem mình đã kinh nghiệm tình thương đó chưa, hay chỉ nói vậy thôi.

Phao-lô cầu nguyện như vậy cho bạn và tôi nữa, còn ta cầu nguyện như thế nào cho mình trong ngày hôm nay? (NS)

Lạy Chúa, xin giúp con châm rễ vững gốc trong tình yêu thương của Ngài.

(c) 2024 svtk.net