Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Lớn Mạnh

Ê-phê-sô 4:14-16

"Dưới quyền lãnh đạo của Chúa, mọi bộ phận trong thân thể kết hợp và nâng đỡ nhau. Mỗi bộ phận đều làm trọn chức phận riêng, và cả thân thể lớn mạnh trong tình yêu thương." (c. #16 TKHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Nhờ đâu một đời sống tâm linh được tăng trưởng? Việc tham gia vào Hội Thánh như một cộng đồng đức tin quan trọng thế nào trong sự tăng trưởng đời sống tâm linh của mỗi cá nhân? Những phương cách thực tiễn nào giúp đời sống tâm linh chúng ta tăng trưởng?

Một trong những trở ngại của việc tăng trưởng đời sống tâm linh là không chịu làm việc mà chỉ ngồi nghe các lý thuyết. Tất nhiên là người trình bày lý thuyết nào cũng chỉ nói điều hay của lý thuyết ấy. Chủ yếu của lý thuyết nào cũng là để xây dựng đời sống, tạo ảnh hưởng tốt, thói quen tốt. Nếu ta không cẩn thận, ta có thể hoang mang là vì dường như lý thuyết nào cũng đúng cả. Bạn phải đọc kỹ câu #14. Phao-lô gọi những người dễ nghe, dễ theo lý thuyết lạ, là "trẻ con". "Trẻ con" là một chữ rất nặng, nhất là đối với những người cao tuổi. Tuy nhiên trong đời sống tâm linh, có người giữ mãi tình trạng "trẻ con" thật lâu. Trẻ con có đặc tính là "vui đâu chúc đó"; thấy điều gì hay cũng thích, nhưng không thích lâu; "có mới nới cũ"; mau nhận, mau bỏ; thích bề ngoài v.v.

Người theo Chúa không có thái độ "trẻ con" mà phải trưởng thành, vì đã tôn Chúa Cứu Thế là Chủ.

1. Luôn luôn sống theo chân lý.

2. Truyền bá chân lý trong tình thương.

3. Tăng trưởng giống Chúa Cứu Thế.

4. Làm trọn công việc mình đã được ủy thác. Tất cả 4 điều này không thể là một sớm một chiều, nhưng là tiến trình lâu năm.

Bạn thân mến, từ khi tin Chúa đến nay bạn có thấy mình tăng trưởng gì không? Bạn có bám chặt vào lời Chúa và chân lý hay là đang bị dao động vì nhiều lý thuyết khác? Hãy nhớ rằng: "tôi không phải trẻ con"!

Bạn hãy nhắc mình như vậy và hết lòng phục vụ Chúa, bạn sẽ biết trưởng thành nghĩa là gì. (NS)

Chúa ơi, có điều nào trong con còn "trẻ con", xin Chúa giúp con từ bỏ và giúp con lớn mạnh trong Ngài.

(c) 2024 svtk.net