Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Đến Gần Chúa

I Giăng 3:21-24

"Chúng ta có lòng rất dạn dĩ đặng đến gần Đức Chúa Trời." (c. #21)

Câu hỏi suy ngẫm: Đến gần Chúa có nghĩa gì? Làm sao có thể mạnh dạn, vững tin đến gần Chúa? Đến gần Chúa được phước gì? Bạn có đến gần Chúa không? Cách nào? Được phước gì?

Thánh Kinh Hiện Đại dịch câu #21 là "Chúng ta có thể mạnh dạn, vững tin đến gần Chúa." Tân Ước nhuận chánh dịch là "Chúng ta có sự dạn dĩ đối với Đức Chúa Trời." Bản NIV (New International Version) dịch là "we have confidence before God" (chúng ta có sự vững lòng trước trước mặt Đức Chúa Trời). Ý này cũng thấy trong 1Jo 2:28 dịch là "đầy lòng tin tưởng". Nhiều bản không dịch "đến gần" nhưng dịch "trước mặt" (before) hay là "đối với" (toward). Như thế chúng ta có thể hiểu câu này là "Nếu lòng ta (lương tâm Ta) thanh thản (không bị cáo trách) thì chúng ta có lòng mạnh mẽ, dạn dĩ, tin tưởng đối với Chúa khi đứng trước mặt Ngài.

Thư Hê-bơ-rơ nói nhiều về sự "đến gần" Chúa như trong Hê-bơ-rơ 4:16; 10:22; 12:22-24. Hê-bơ-rơ 4:16 khuyên "chúng ta hãy vững lòng đến gần ngôi ơn phước hầu cho được thương xót và tìm được ơn để giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng". Hê-bơ-rơ 10:22 khuyên chúng ta "hãy lấy lòng thật thà với đức tin đầy dẫy trọn vẹn, lòng được tưới sạch khỏi lương tâm xấu, thân thể rửa bằng nước trong mà đến gần Chúa". Hê-bơ-rơ 12:22-24 cho thấy "anh em đã tới gần...Đức Chúa Giê-xu là Đấng Trung Bảo của giao ước mới, và gần huyết rưới ra..."

Hê-bơ-rơ 10:22 cho thấy điều kiện để "đến gần" Chúa, ấy là: "lòng thật thà, đức tin đầy dẫy trọn vẹn, lòng được tưới sạch khỏi lương tâm xấu, và thân thể rửa bằng nước trong." Ai không hội đủ những điều kiện này thì trước hết hãy "đến với Chúa Giê-xu là Đấng Trung Bảo của giao ước mới" được lập bằng huyết của Ngài (Hê-bơ-rơ 12:24) thì sẽ được Ngài trang bị cho. Đến với Chúa là đến trước "ngôi ơn phước để tìm được thương xót và ơn giúp chúng ta trong thì giờ có cần dùng" (Hê-bơ-rơ 4:16).

Để cứu dân tộc mình khỏi họa diệt vong. Mạc-đô-chê bảo hoàng hậu Ê-xơ-tê vào cung vua A-suê-ru để nài xin ơn Vua và cầu khẩn giùm cho dân tộc mình. Nhưng hoàng hậu Ê-xơ-tê không dám vào vì hễ ai vào cung vua tại nội viện mà không được lịnh vời thì phải xử tử theo luật định, miễn là được vua giơ cây phủ việt vàng ra thì mới sống. Sau 3 ngày đêm bà và toàn dân Giu-đa kiêng ăn cầu nguyện, Ê-xơ-tê vào nội viện đang khi vua A-suê-ru ngự trên ngôi, thì bà được ơn trước mặt vua; vua giơ ra cho bà Ê-xơ-tê cây phủ việt vàng ở nơi tay mình. Bà Ê-xơ-tê lại gần và rờ đầu cây phủ việt. Vua nói với bà rằng: "Hỡi hoàng hậu Ê-xơ-tê, ngươi muốn chi? Cầu xin điều gì? Dầu đến phân nữa nước cũng sẽ ban cho ngươi" (Et 4:4-5:3). Chúng ta không đến với Chúa như cách Ê-xơ-tê đến với vua A-suê-ru. Chúng ta dạn dĩ đến với Ngài trong thân tình cha con, đầy lòng tin cậy sẽ được Ngài yêu thương tiếp đón và ban cho những ơn có cần dùng. (TVT).

Lạy Chúa, con cảm ơn Ngài vui lòng tiếp nhận con và ban cho con những ơn có cần khi con đến với Ngài. Ha-lê-lu-gia!;

(c) 2024 svtk.net