Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Trong Giờ Phút Bối Rối

Ma-thi-ơ 14:22-27

"Đức Chúa Giê-xu liền phán rằng: Các ngươi hãy yên lòng, ấy là ta đây, đừng sợ." (c. #27)

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa hỏi các môn đệ xuống thuyền? Tại sao Chúa muốn cầu nguyện một mình? Biển động gây sợ hãi hay khích lệ đức tin của các môn đệ? Bạn nghĩ gì nếu bạn gặp bão tố giữa đời mà không có Chúa? Bạn cần Chúa thế nào?

Sau khi cho đám đông ăn xong Chúa Giê-xu bảo các môn đệ ra đi. Ma-thi-ơ nói rằng Ngài hối họ xuống thuyền qua trước bờ bên kia. Thoạt nghe chữ "hối" có vẻ lạ nhưng nếu quay sang lý do mà Giăng nêu ra trong biến cố này chúng ta tìm thấy lời giải thích khá rõ ràng. Giăng nói rằng sau khi cho đám đông ăn thì họ muốn đến với Ngài và dùng áp lực để đưa Ngài lên làm vua (Giăng 6:15). Tại xứ Palestine sôi động ấy, khi đã có phong trào cổ vũ thì một cuộc cách mạng rất có thể sẽ bùng nổ ngay tại đó. Đó là một tình trạng nguy hiểm, và các môn đệ có thể càng làm cho tình huống thêm rắc rối vì họ vẫn nghĩ về Chúa Giê-xu như là một thế lực trần gian. Chúa Giê-xu bảo các môn đệ của Ngài đi, vì đã đến một tình trạng mà Ngài thấy rằng tốt hơn hết là Ngài nên đối phó một mình và Ngài không muốn môn đệ dính líu vào. Khi còn lại một mình, Ngài lên núi để cầu nguyện, lúc đó trời đã tối. Các môn đệ đã xuống thuyền trở lại bên kia hồ. Một trận bão đột nhiên kéo đến, hồ nổi sóng và họ chiến đấu chống lại sóng gió nhưng không có gì khả quan.

Trong giờ phút môn đệ cần thì Chúa Giê-xu đến với họ. Khi gió ngược, lúc chúng ta phải chiến đấu trong cuộc sống thì Chúa Giê-xu có mặt ở đó để giúp đỡ. Vừa khi có một nhu cầu thì Chúa Giê-xu đã có ở đó để cứu giúp.

Trong cuộc sống, gió thường hay thổi ngược. Chúng ta phải thường chống chọi, khi đời sống là một cuộc chiến đấu vô vọng với chính mình, với hoàn cảnh, với những cám dỗ, với sự sầu khổ và với những quyết định của chúng ta. Chính trong những giờ phút như thế, chúng ta không phải chiến đấu một mình, vì Chúa Giê-xu đã đến với chúng ta giữa cơn bão tố của đời sống, Ngài đưa tay ra để cứu vớt, cất giọng bình tĩnh rõ ràng của Ngài bảo chúng ta yên lòng đừng sợ. (B B)

Cảm tạ Chúa vì giữa sóng gió của cuộc đời Ngài luôn ở với con và nâng đỡ, ân cần khích lệ con đừng sợ.

(c) 2024 svtk.net