Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Chức Vụ Của Chúa Cứu Thế Giê-xu

Ma-thi-ơ 14:34-36

"Người xứ đó nhận biết Ngài, thì sai người báo tin cho khắp các miền chung quanh, đem các kẻ bịnh đến cùng Ngài." (c. #35)

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì nơi Chúa đã thu hút đoàn dân theo Ngài? Chúa quan tâm đến những khía cạnh nào của đời sống con người và sự quan tâm đã thể hiện như thế nào? Chúa đã quan tâm thế nào đến đời sống bạn? Bằng cách nào bạn tỏ lòng biết ơn Ngài?

Đây là một trong những đoạn chuyển mạch hầu như chẳng có màu mè gì của Ma-thi-ơ cả. Nó là một câu chuyện Phúc Âm tóm tắt trong một hai câu mà chúng ta rất dễ lướt qua như không có gì quan trọng, thật ra nó bày tỏ về Chúa Giê-xu rất nhiều.

1. Chúa Giê-xu xuất hiện đến đâu thì dân chúng vây quanh van nài Ngài giúp đỡ đến đó: và Ngài không bao giờ từ chối. Ngài chữa lành cho mọi người. Ở đây chỉ đơn giản ghi lại sự chữa bịnh của Ngài. Điều lớn lao nhất về Chúa Giê-xu là Ngài dạy người ta về Đức Chúa Trời bằng cách bày tỏ cho họ thấy Đức Chúa Trời như thế nào. Ngài không nói suông với người ta là Đức Chúa Trời quan tâm đến họ, nhưng Ngài thể hiện cụ thể cho người ta thấy sự quan tâm Đức Chúa Trời. Giảng dạy về tình yêu thương Đức Chúa Trời bằng lời, nói suông mà không bày tỏ tình yêu đó bằng hành động thì không ích gì.

2. Trong câu chuyện này lại có một điều đáng buồn. Đọc đoạn này ta không thể không thấy một sự thật đau lòng là có hằng trăm hàng ngàn người đến với Chúa Giê-xu chỉ được những điều họ cần nơi Ngài. Một khi họ đã nhận được sự chữa lành mà họ tìm kiếm thì họ thôi sẵn sàng đi xa hơn nữa với Chúa. Đó là trường hợp những người muốn hưởng những quyền lợi của Cơ Đốc giáo nhưng không muốn nhận những trách nhiệm của Cơ Đốc giáo. Nhi

???

(c) 2024 svtk.net