Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Từ Tâm Của Chúa Giê-xu

Ma-thi-ơ 15:29-39

"Bấy giờ có đoàn dân rất đông đến gần Ngài, đem theo những kẻ què, đui, câm, tàn tật và nhiều kẻ đau khác, để dưới chân Đức Chúa Giê-xu, thì Ngài chữa cho họ được lành...Ai nấy ăn no cả, còn bánh thừa lượm được bảy giỏ đầy." (c. #30,37)

Câu hỏi suy ngẫm: Những chi tiết nào trong câu chuyện nói lên tấm lòng yêu thương của Chúa? Chúa quan tâm đến những phương diện nào của đời sống chúng ta? Bạn đã kinh nghiệm sự quan tâm của Chúa thế nào trong đời sống cá nhân và gia đình của bạn?

Điều kỳ diệu của câu chuyện này là trong sự chữa bịnh và cho đoàn dân ăn, chúng ta thật sự nhìn thấy lòng thương xót cùng sự nhân từ của Chúa Giê-xu ban ra cho người ngoại bang.

Đoạn này thể hiện rõ rệt từ tâm và lòng nhân đức của Chúa Cứu Thế Giê-xu, Ngài cứu giúp, đáp ứng mọi nhu cầu của con người.

1. Chúa Giê-xu chữa lành người tật nguyền. Người què, người đui và người câm đều được Ngài chữa lành Chúa Giê-xu mãi mãi quan tâm đến nỗi khổ đau thể xác của nhân loại. Những ai đang làm công tác mang lại sức khỏe và sự chữa lành cho người khác là đang làm công việc của Chúa Cứu Thế.

2. Chúa Giê-xu quan tâm đến kẻ mỏi mệt. Dân chúng mỏi mệt và Ngài muốn thêm sức cho đôi chân của họ để đi đoạn đường dài và khó khăn. Chúa Giê-xu mãi mãi quan tâm đến những người lữ hành của trần gian này, Ngài quan tâm đến những kẻ lao khổ, cả những người có đôi mắt đờ đẫn và đôi tay rã rời.

3. Chúa Giê-xu cho người đói ăn. Ngài ban cho tất cả điều Ngài có để làm dịu sự đói khát và nhu cầu vật chất. Chúa Giê-xu luôn luôn quan tâm đến phần xác của con người cũng như Ngài quan tâm đến phần hồn của họ.

Tại đây chúng ta thấy quyền năng và sự thương xót của Đức Chúa Trời đáp ứng nhiều nhu cầu của hoàn cảnh con người. Khi viết về đoạn này, Edersheim có một ý rất hay. Ông đưa ra ba giai đoạn kế tiếp trong chức vụ của Chúa Giê-xu, và Ngài kết thúc mỗi giai đoạn bằng một bữa ăn đãi cho dân Ngài. Trước hết là việc cho năm ngàn người ăn xảy ra vào cuối chức vụ Ngài ở Ga-li-lê vì sau đó, Ngài không dạy dỗ, giảng đạo và chữa bệnh ở Ga-li-lê nữa. Thứ hai là cho bốn ngàn người ăn xảy ra vào cuối giai đoạn chức vụ ngắn ngủi của Ngài cho người ngoại bang ở ngoài lãnh thổ xứ Palestine, ở thành Ty-rơ và Si-đôn, và ở Đê-ca-bô-lơ. Thứ ba và cuối cùng là buổi tiệc ly ở Giê-ru-sa-lem, khi Chúa Giê-xu bứơc vào giai đoạn cuối cùng của cuộc đời nhập thể của Ngài.

Đây quả là một ý hay. Chúa Giê-xu luôn luôn cho con người sức lực. Ngài tụ họp người ta lại để cho họ ăn bánh hằng sống. Ngài luôn luôn cho họ chính mình Ngài trước khi Ngài lên đường. Ngài vẫn đến với chúng ta, ban cho mỗi chúng ta bánh làm thỏa mãn vĩnh viễn sự đói khát của linh hồn và sức mạnh để chúng ta có thể đi trọn những ngày của đời sống. (B B)

Cảm tạ Chúa, Ngài luôn quan tâm đến tâm linh tinh thần và cả thể xác của con. Xin giúp con noi gương Chúa quan tâm đến người khác như vậy.

(c) 2024 svtk.net