Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Yêu Thương Và Hành Động

I Giăng 4:7-10

"Lòng Đức Chúa Trời yêu chúng ta đã bày tỏ ra trong điều này: Đức Chúa Trời đã sai Con một Ngài đến thế gian, đặng chúng ta nhờ Con được sống." (c. #9)

Câu hỏi suy ngẫm: Ai là người nhận được sự yêu thương đến từ Đức Chúa Trời? Đức Chúa Trời là sự yêu thương có nghĩa gì? Đức Chúa Trời có hành động nào để bày tỏ sự yêu thương của Ngài? Chúng ta yêu Chúa và yêu nhau cách nào?

Sau 16 năm đi truyền giáo cho đồng bào dân tộc ở Tây Nguyên, Việt Nam, vào năm 1967, tôi được cơ hội tu học tại đại học Biola ở La Mirada, California, USA. Vào một ngày thứ bảy cuối tuần, tôi được một người bạn học mời đi dự buổi họp truyền giảng có cầu nguyện chữa bịnh của bà Kathryn Kuhlman. Bà Kuhlman là tác giả quyển "I Believe in Miracles" được dịch ra 8 thứ tiếng, trong đó có bản Việt ngữ "Đức Chúa Trời Còn Làm Phép Lạ" ấn hành năm 1969. Cuộc truyền giảng tổ chức mỗi tháng một lần tại Shrine Auditorium ở Los Angeles, thu hút năm bảy ngàn người xa gần đến dự. Tôi tham dự với mục đích quan sát để tìm hiểu một số các giáo phái ở Hoa Kỳ và sinh hoạt của họ. Vài ngày sau, bà giám học mời tôi lên văn phòng giải thích cho tôi về tôn chỉ và quy tắc của trường, về các buổi họp truyền giảng có chữa bệnh của bà Kathryn Kuhlman, và khuyên tôi không nên tham dự nữa.

Lúc bấy giờ tôi thật sự chưa rõ về bà Kathryn Kuhlman và niềm tin của bà, cũng như về các nhà truyền giáo chữa bệnh (evangelist healer) khác, nhưng trong buổi họp hôm ấy tôi được nghe một bài giảng mà tôi cảm động và còn nhớ đến bây giờ với chủ đề "Love is Something You Do" (Tình Yêu Thương Là Một Việc Gì Đó Mà Bạn Thực Hiện). Bà dùng Phúc Am Giăng Giăng 15:13 "Chẳng có sự thương yêu nào lớn hơn là vì bạn hữu mình mà phó sự sống mình.", nói về Đức Chúa Trời bày tỏ tình yêu thương của Ngài đối với thế gian bằng cách ban cho thế gian Con Một của Ngài, và Chúa Giê-xu thương yêu thế gian đến nỗi vì thế gian mà phó sự sống Ngài. Bà kêu gọi mọi người hãy đáp lại tình thương yêu của Chúa mà đến với Ngài, yêu thương Ngài và yêu thương nhau thực sự bằng hành động. Trong buổi họp ấy có nhiều người tiếp nhận Chúa, và một số người làm chứng rằng họ được Ngài chữa lành. Bà không biết trong buổi họp ấy có một Mục Sư Việt Nam tham dự, nhưng bà đề cập đến chiến tranh ở Việt Nam, đến những thương phế binh, và mhững dự án giúp đỡ họ.

Theo Mục sư giáo sĩ Gart Hunt cho biết trong quyển "Đức Chúa Trời Còn Làm Phép Lạ" thì tổ chức Kathryn Kuhlman đã gởi giúp 700 xe lăn tay cho thương phế binh VN, xây cất nhà nguyện Trung Ương Quân Đội, gởi cho Tổng Y viện Cộng Hòa nhiều dụng cụ y khoa trị giá 10,000 Mỹ kim lúc bấy giờ, bảo trợ và trang bị dụng cụ tối tân cho Trung tâm điều trị liệt binh tại Tổng Y viện Duy Tân. Bà cũng giúp thiết lập một bệnh viện 50 giường cho các chiến sĩ Biệt Động quân và gia đình họ. Chính bà Kulman đã đến Việt Nam vào năm 1970, đi thăm nhiều tàn tích của biến cố Tết Mậu Thân, và xúc động đến rơi lệ về những khổ đau do chiến tranh mang đến cho đồng bào ta. Bà đã thực hành điều bà đã giảng dạy "Tình yêu thương là một việc gì đó mà bạn thực hiện." (TVT)

Lạy Chúa, xin giúp con thực hiện một việc gì đó cho Chúa để chứng minh con yêu Chúa, và cho đồng bào đồng loại con để bày tỏ tình yêu thương đối với họ mà Chúa đã đặt trong lòng con.

(c) 2024 svtk.net