Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Ở Trong Ngài

I Giăng 4:11-16

"Bởi điều này chúng ta biết mình ở trong Ngài và Ngài ở trong chúng ta, là Ngài đã ban Thánh Linh Ngài cho chúng ta." (c. #13)

Câu hỏi suy ngẫm: Làm sao biết được rằng chúng ta ở trong Chúa và Chúa ở trong chúng ta? Sứ đồ Giăng đã ghi chép lại bài giảng nào của Chúa Giê-xu dạy về chân lý "ở trong" này? Bạn hiện ở đâu về mặt tâm linh?

Một cục đá ở trong dòng suối nước có thể là thí dụ về chúng ta ở trong Chúa, nhưng không thể là thí dụ về Chúa ở trong chúng ta. Chúng ta ở trong không khí và không khí ở trong chúng ta là thí dụ rõ hơn nhưng cũng chưa trọn vẹn. Có lẽ miếng bông gòn trong nước hay là miếng sắt trong lửa thì rõ ràng hơn về chân lý ta ở trong Chúa và Chúa ở trong ta. Chúa Giê-xu đã dùng thí dụ về gốc nho và nhánh mà Giăng trước thuật trong Phúc Âm Giăng 15:1-11. Câu #5 chép rằng: "Ta là gốc nho, các ngươi là nhánh, ai cứ ở trong ta và ta trong họ thì sinh ra lắm trái, vì ngoài ta các ngươi không làm chi được." Ở trong Chúa và Chúa ở trong ta như miếng sắt trong lửa và lửa ở trong sắt sẽ khiến chúng ta trở nên trong sạch, mềm mại để uốn nắn rèn luyện trở nên khí dụng hữu ích cho nhà Chúa.

Yêu thương nhau là một bằng chứng về sự hiện hữu của Đức Chúa Trời ở trong chúng ta, và do đó mà người ta nhận biết sự thực hữu của Đức Chúa Trời. "Chẳng hề ai thấy Đức Chúa Trời" (Giăng 1:18) vì "Không ai thấy mặt Đức Chúa Trời mà còn sống" (Xuất Ê-díp-tô Ký 33:20). Phi-líp đã thưa với Chúa Giê-xu: "Xin chỉ Cha cho chúng tôi thì đủ rồi." Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: "Ai đã thấy ta tức là đã thấy Cha...Người há không tin rằng ta ở trong Cha và Cha ở trong ta hay sao?" (Giăng 14:8-10). Thấy Chúa Giê-xu là thấy Đức Chúa Cha vì Ngài ở trong Đức Chúa Cha và Đức Chúa Cha ở trong Ngài. Thấy tín hữu yêu nhau là thấy Đức Chúa Trời vì họ ở trong Đức Chúa Trời và Đức Chúa Trời ở trong họ. Đức Chúa Giê-xu giải thích thêm trong Giăng 13:35: "Nếu các ngươi yêu nhau thì ấy là tại điều đó mà thiên hạ sẽ nhận biết các ngươi là môn đệ ta."

Gần đây có một vài bức thư ghi nhận sự đau lòng của một số tôi tớ con cái Chúa về tình hình chung của Hội Thánh và yêu cầu thay cho, như sau: "...rất buồn khi thấy một số anh em chưa tin cậy hoàn toàn nơi Chúa. Hội Thánh chung bề mặt có phát triển nhưng bề trong thật đau lòng. Từ Bắc đến Nam, nhiều nơi con cái Chúa ghen ghét nhau, tôi tớ Chúa tố nhau, có nơi hành hung với nhau tại nhà thờ đến nỗi...xin cầu nguyện nhiều cho!". Nhìn vào Hội Thánh, người vô thần có thể thấy sự hiện hữu của Đức Chúa Trời để tin Ngài thực hữu không? Chúng ta hãy cúi đầu nhìn nhận sự thật đau lòng, hạ mình ăn năn, tha thiết cầu xin Chúa đoái thương tha thứ tội lỗi, và cầu xin Thánh Linh đưa những con cái Chúa đến kinh nghiệm thật sự "ở trong Chúa và có Chúa ở trong mình", do đó có thể yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương mình. (TVT)

Lạy Chúa, xin tha tội cho chúng con và giúp chúng con yêu thương nhau cách chân thành và tha thiết để đẹp lòng Chúa và làm vinh hiển danh Ngài giữa thế gian đầy hận thù và đau khổ này.

(c) 2024 svtk.net