Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Chủ Đích

Ê-xê-chi-ên 3:16-21

"Hỡi con người, ta đã lập người lên đặng canh giữ nhà Y-sơ-ra-ên; khá nghe lời từ miệng ta, và thay ta răn bảo chúng nó." (c. #17)

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa giao cho Ê-xê-chi-ên công tác nào? Công tác đó nhằm mục đích gì? Quan trọng thế nào? Chúa cảnh cáo Ê-xê-chi-ên điều gì khi giao cho ông công tác đó? Chúa đang giao cho mỗi chúng ta công tác nào đồng thời cảnh cáo chúng ta điều gì?

Khi Chúa Giê-xu còn ở thế gian, một ngày sau khi đã giảng dạy và làm nhiều phép lạ. Chúa nhìn đoàn dân đông đảo ra về trong bóng chiều mà thương xót, vì họ không có lương thực để ăn. Chúa đã bảo các môn đệ của Ngài: "Chính các con phải cho họ ăn." Các môn đệ ngỡ ngàng, không biết mua bánh ở đâu cho hàng mấy nghìn người ăn. Nhưng Chúa đã làm phép lạ hóa bánh cung cấp cho đoàn dân đói khát. Các môn đệ chỉ việc vâng lời, phân phát bánh là đủ.

Bánh mà họ phân phát là Chúa cung cấp.

Ê-xê-chi-ên ngày xưa cũng đã được dạy: khá nghe lời từ miệng ta, và thay ta răn bảo chúng nó.

Một đàng thay Chúa phân phát bánh, một đằng thay Chúa phân phát lời răn dạy của Chúa. Hai công tác của một chủ đích: cứu người.

Bạn thân mến, có lẽ bạn cũng như tôi, khi mới biết Chúa, rất ngại nghe đến công tác chứng đạo, truyền giảng v.v. Nhưng khi đọc lời Chúa truyền cho Ê-xê-chi-ên, tôi bừng tỉnh. Chúng ta phải thay Chúa, đem lời Ngài cho mọi người, để kẻ ác ăn năn hối lỗi, người tử tế tránh con đường tội.

Mặt khác, chung quanh chúng ta có bao nhiêu người đau khổ, buồn bực, chán nản. Thật ra họ đang đói khát mà chỉ được nuôi bằng những thứ không phải là lương thực. Bạn có bằng lòng đem thức ăn thật để nuôi sống những tâm hồn đói khát này không?

Tất nhiên công tác nuôi ăn ấy không dễ, nhưng khởi điểm là bạn phải bằng lòng nhận việc vì đã biết chủ đích: cứu người. (NS)

Lạy Chúa, xin cho con nhìn người chung quanh con mà động lòng thương xót, vì biết họ đang đói khát.

(c) 2024 svtk.net