Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Lý Luận (2)

Giô-na 4:1-11

"Về phần tôi, chết còn hơn sống" (c. #3,8)

Câu hỏi suy ngẫm: Giô-na phản ứng thế nào khi dân Ni-ni-ve ăn năn và tránh khỏi hình phạt? Bằng cách nào Chúa cho ông thấy tình thương của Chúa đối với mọi dân tộc? Chúng ta có thể giống Giô-na ở những điểm nào? Bạn được nhắc nhở điều gì về tình thương của Chúa và công tác Ngài giao cho bạn?

Câu trích dẫn trên đây không đáng ghi nhớ nhưng đáng cho ta suy nghĩ. Đó là một câu nói giọng bắt đền. Có người nào làm một công việc mà muốn kết quả không? Giô-na làm nhiệm vụ mà muốn kết quả theo ý mình. Giô-na muốn mọi người ở Ni-ni-ve phải bị trừng phạt vì ông ta rất ghét những người ấy. Khi thấy Chúa đổi ý không tuyệt diệt. Giô-na rất bực tức.

Giô-na biết rõ Chúa nhân từ, thương xót, chậm giận giàu ơn, và đổi ý không giáng tai vạ, nhưng ông ta vẫn muốn Chúa tiêu diệt Ni-ni-ve.

Giô-na tức giận đến nỗi đòi cho được chết. Giô-na ích kỷ vì chỉ nghĩ đến lý tưởng của mình, đến quan niệm của mình. Giô-na không có lòng thương vì vậy nên mới khó chịu.

Có nhiều người ngày nay mang tâm sự Giô-na. Không bao giờ muốn truyền Tin Mừng Phúc Âm cho kẻ thù. Không bao giờ muốn đoái thương kẻ vô thần. Hoặc là ước ao Chúa giáng tai họa cho nhiều để tiêu diệt cho hết kẻ phạm tội chống nghịch phủ nhận Ngài. Chúa thì khác. Chúa đã chết thay cho mọi người, vì Ngài thương mọi dân tộc, không thừa trừ ai.

Hôm nay là lúc bạn nên chấm dứt lý luận với Chúa vì tình thương của Chúa thật vô bờ bến. Bạn đã nhận, bây giờ đến lúc bạn phải chia. Bạn chẳng cần lý luận, vì nếu Chúa lý luận như bạn thì ai được cứu? (NS)

Xin Chúa giúp mỗi chúng ta biết tình thương của Chúa và cũng ra đi vì tình thương đó.

(c) 2024 svtk.net