Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Khải Tượng

Ê-sai 6:1-13

"Tôi thưa rằng: có tôi đây, xin hãy sai tôi." (c. #8)

Câu hỏi suy ngẫm: Trong khải tượng, Ê-sai thấy gì về Chúa? Về người khác? Ê-sai đáp ứng thế nào khi Chúa kêu gọi? Bạn đang có khải tượng nào? Khải tượng đó thúc giục bạn thực hiện những công tác nào?

Người ta bảo rằng khải tượng là một kinh nghiệm chứ không phải là một bài học. Tiên tri Ê-sai thấy Chúa Vinh Quang và nhận ra mình tội lỗi là một kinh nghiệm quý giá. Ê-sai thấy Chúa qua đôi mắt của tâm linh. Ê-sai cũng nhận thấy mình bất khiết, không xứng đáng nói một lời cho Chúa. Viên than đỏ rực từ bàn thờ đã thiêu chảy miệng lưỡi dối trá, lường gạt, khoe khoang, độc hại của một người, và Ê-sai đã thành người mới. Ê-sai nghe tiếng gọi thật rõ và đã xác định: có tôi đây, xin hãy sai tôi.

Khi nào ta nghe rõ tiếng gọi của Chúa thì hãy hưởng ứng, đừng cố tìm ra người nào khác, hay là cầu nguyện Chúa thúc đẩy người khác. Hãy bằng lòng nói rằng: Lạy Chúa, con đã biết Chúa, con đã được tha tội, xin sai bảo con làm việc của Ngài một cách mới mẻ.

Nhiều người theo Chúa nhưng chỉ biết có nhà thờ, vị lãnh đạo tinh thần, anh chị em, các buổi hội họp, các buổi sinh hoạt vui mà chưa biết Chúa, vì vậy mới ngại ngùng khi nghe người ta bàn về truyền bá Phúc Âm. Nhiều người muốn dâng tiền, muốn làm công việc nào khác hơn là nói về Chúa. Công tác xã hội, âm nhạc, văn nghệ, thể thao, thăm viếng, cầu nguyện, học Kinh Thánh v.v. đều không thể thay thế cho công tác truyền bá Phúc Âm. Nhiều Hội Thánh sau năm năm, mười năm vẫn chỉ có các tín hữu cũ và con cái của họ lớn lên, buổi nhóm họp trở nên chiếu lệ, công đoàn nhỏ mà nhiều nan đề, lý do chính không phải là thiếu các sinh hoạt xây dựng đức tin, nhưng vì không có ý thức truyền bá Phúc Âm. Nói rõ hơn là không mấy ai thấy khải tượng và bằng lòng nói với Chúa rằng: Con đây, xin Chúa dùng con.

Nan đề chính của một Hội Thánh không phát triển là không có khải tượng về Chúa, về mình và về số phận của những người đau thương chung quanh mình. Nhiều khi ta quá bận rộn về việc quyên góp để xây dựng một giáo đường hay tổ chức các sinh hoạt cho thu hút, mà bỏ qua nhiệm vụ cứu người. Hội Thánh là nơi để mở rộng nước Chúa và tất cả mọi người phải ý thức được điều ấy. (NS)

Bạn có khải tượng chưa? Tại sao bạn không nhận công tác?

Lạy Chúa, con đây, xin Chúa thanh tẩy con, dạy con, và sai con.

(c) 2024 svtk.net