Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Trở Ngại

II Ti-mô-thê 1:6-10

"Con chớ thẹn vì phải làm chứng cho Chúa." (c. #8)

Câu hỏi suy ngẫm: Xin liệt kê những điều Phao-lô khuyên Ti-mô-thê những lời khuyên này quan trọng thế nào đối với Ti-mô-thê? Điều gì thường gây trở ngại cho chúng ta trong sự làm chứng về Chúa? Làm sao để vượt qua?

Trở ngại chính trong bất cứ một cuộc chiến tranh nào là tinh thần của chiến sĩ. Ngày xưa Môi se sai 12 thám tử đi thu thập tin tức về đất Ca-na-an, 10 người về báo cáo là không thể nào đánh nổi vì người Ca-na-an cao lớn mạnh mẽ. Các lời báo cáo này đã làm cho cả cộng đoàn Do Thái khiếp sợ, than khóc, mặc dù chưa bắt tay vào việc. Chỉ có Giô-suê và Ca-lép vững tin, vì vượt qua những trở ngại hai ông nhìn thấy Đức Chúa Trời toàn năng của mình. Mười thám tử kia đã bị Chúa trừng phạt vì tạo tinh thần thua bại trong dân chúng.

Trở ngại chính trong việc làm chứng cho Chúa là tính nhút nhát, tinh thần thua bại của mỗi chúng ta. Những lý do ta thường đưa ra là: người ta cứng lòng lắm, nhà thờ mình chẳng có gì thu hút, Kinh Thánh của mình khó đọc, mình không biết ăn nói, không có thì giờ v.v. Thật ra lý do chính vẫn là tính nhút nhát và tinh thần chủ bại.

Tất nhiên khi chưa có khải tượng, khi chưa biết Chúa biết mình và biết người thì chưa hoạt động được, nhưng nhiều khi chỉ vì nhút nhát mà từng ngày trôi qua, từng năm, trôi qua, nhìn lại mười năm không hề nói cho một người nào về Chúa cả. Nếu một cộng đoàn có 100 người, chẳng ai chịu nói về Chúa cả thì cộng đoàn ấy chẳng mấy lúc còn ai, hoặc là chỉ có con cháu lớn lên gia nhập vào cộng đoàn. Nhưng nếu mỗi người đều vượt trở ngại, bằng lòng đưa người đến với Chúa thì phép lạ sẽ xảy ra.

Hôm nay bạn hãy nhìn nhận trở ngại chính của công tác truyền bá Phúc Âm, đó là tính nhút nhát. Hãy nhờ Chúa đắc thắng tính này, trước khi lập công to cho Chúa (NS)

Lạy Chúa, con yếu đuối nhưng Chúa đầy quyền năng, xin cho con vững mạnh trong đức tin để con làm môi miệng cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net